Mỹ: Xác nhận 9 trường hợp mắc đậu mùa khỉ ở 7 bang

Ngày 26/5, Mỹ cho biết đã xác định được 9 trường hợp mắc bệnh đậu mùa ở khỉ ở 7 bang, một số ca nhiễm không có lịch sử đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây.
27/05/2022 11:07
367

Các ống nghiệm có nhãn "âm tính và dương tính với virus đậu mùa", ngày 23/5

Tính đến ngày 25/5, 9 trường hợp mắc đậu mùa khỉ đã được xác nhận ở các bang Massachusetts, Florida, Utah, Washington, California, Virginia và New York, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố.

Hầu hết các ca nhiễm đậu mùa khỉ được phát hiện trên toàn cầu cho đến nay đều không ở thể nặng. Đa số nhưng không phải tất cả đã được báo cáo ở nam giới có quan hệ tình dục đồng giới. Các triệu chứng bao gồm sốt và phát ban sần sùi đặc biệt.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết, tất cả các trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ ở Mỹ đều là những người đồng tính nam, song tính và những người đàn ông khác có quan hệ tình dục đồng giới. Bà Walensky khuyến khích một cách tiếp cận được "hướng dẫn bởi khoa học, không phải bởi sự kỳ thị".

366

Đậu mùa khỉ là bệnh do virus gây ra, nhưng diễn tiến lâm sàng ít nghiêm trọng hơn

Hơn 20 quốc gia không lưu hành bệnh đậu mùa khỉ trước đó đã báo cáo bùng phát dịch bệnh do virus đậu mùa khỉ gây ra, với hơn 200 trường hợp được xác nhận và trên 100 người nghi bị nhiễm bệnh, chủ yếu ở châu Âu. Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nước tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ.

Trường hợp mắc bệnh đậu mùa trên khỉ đầu tiên ở Mỹ đã được báo cáo ở bang Massachusetts vào tuần trước.

Một số trong số 9 trường hợp được xác định cho tới ngày 26/5 có lịch sử đi du lịch nước ngoài gần đây, đến các khu vực có dịch đậu mùa khỉ đang bùng phát, nhưng "những người khác thì không", Giám đốc CDC cho biết hôm 26/5.

Căn bệnh này, chủ yếu xảy ra ở khu vực Tây và Trung Phi, là một bệnh do virus gây ra, lần đầu tiên được ghi nhận ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào những năm 1970.

Raj Panjabi, Giám đốc cấp cao về an ninh y tế và an ninh sinh học của Nhà Trắng, cho biết trong một cuộc họp báo: "Chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy nhiều trường hợp (đậu mùa khỉ) được báo cáo hơn ở Mỹ trong những ngày tới".

Theo VTV

comment Bình luận

largeer