Nam Định: Chào đón các đội bóng bảng B

Trong các ngày 4, 5 và 6/5, các đội tuyển U23: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia cùng đội ngũ trọng tài, trợ lý, giám sát sẽ hội tụ ở thành Nam chuẩn bị cho các cuộc so tài trong khuôn khổ bảng B, bóng đá nam SEA Games 31.
05/05/2022 16:33

Hiện tại, việc đón khách đã được khách sạn Nam Cường (chuẩn 4 sao) hoàn tất và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về điều kiện lưu trú, đón tiếp các các đoàn VĐV tham dự SEA Games 31 tại Nam Định theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Theo đó, khách sạn Nam Cường cung cấp phòng nghỉ tiêu chuẩn. Thực đơn cho các đoàn bảo đảm đa dạng các món Âu, Á, món ăn theo tôn giáo, văn hóa mỗi nước… đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó là dịch vụ tiện ích như bể bơi, phòng tập gym… đã sẵn sàng.

Sau khi ổn định nơi ăn ở, các đội bóng được tập luyện tại 2 sân tập tại Cung Thể Thao tỉnh Nam Định để chuẩn bị cho các trận thi đấu vòng bảng.

Tại SEA Games 31, SVĐ Thiên Trường là nơi diễn ra các trận đấu bóng đá nam của các đội bảng B, gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia.

SVĐ Thiên Trường, tên gọi trước đây là Chùa Cuối, hiện có sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi. Để phục vụ SEA Games 31, tỉnh Nam Định đã dành 25 tỷ đồng nâng cấp SVĐ này.

Theo đó, thảm cỏ sân Thiên Trường được thay mới bằng phương pháp gieo hạt giống cỏ tự nhiên tốt nhất hiện nay, cỏ lá kim Bermuda. Toàn bộ ghế ngồi khán đài B cũng được thay mới. Màn hình LED hiển thị số khổ lớn đã được lắp đặt…

Nhằm thu hút khán giả đến sân cổ vũ các đội bóng với tinh thần "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", UBND tỉnh Nam Định đã quyết định mở cửa tự do cho người hâm mộ vào sân.

UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án bảo đảm an ninh, an toàn giao thông và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

687

SVĐ Thiên Trường sẵn sàng cho các trận tranh tài của các đội bảng B

Theo lịch thi đấu, trận đấu mở màn bảng B chiều 7/5 là cuộc so tài giữa U23 Singapore và Lào. Ngay sau đó, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Malaysia.

Trong số các đội bóng bảng B, chỉ duy nhất U23 Campuchia là đội xếp thứ 4 ở kỳ SEA Games 30 năm 2019. Cũng ở kỳ Đại hội này, U23 Thái Lan dừng bước ngay ở vòng bảng.

Tuy nhiên, U23 Thái Lan, đội bóng từng giành được 16 chức vô địch SEA Games, đã "phả hơi nóng" không chỉ với các đội cùng bảng mà còn là với cả các đội bảng A về việc quyết giành lại vị thế số 1 ở SEA Games.

Để dần hiện thực hóa tham vọng, U23 Thái Lan, đội bóng đầu tiên bảng B, đã đến Nam Định vào ngày 4/5 và ra sân luyện tập ngay.

Truyền thông Thái Lan cho hay, dẫn dắt U23 Thái Lan là HLV Polking, người vừa cùng với Đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020. Trong đội hình U23 Thái Lan có 3 cầu thủ hơn 23 tuổi và 3 cầu thủ thi đấu ở châu Âu.

686

U23 Thái Lan bước vào luyện tập ngay sau khi tới Nam Định

Tuy không thể có trong tay những cầu thủ tốt nhất (do các câu lạc bộ giữ nhân sự cho giải đấu quốc nội) nhưng HLV Polking vẫn rất tự tin khi nói: "Giành Huy chương Vàng SEA Games là không dễ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì không có mục tiêu nào khác", Bangkok Post dẫn lời HLV U23 Thái Lan.

Như vậy có thể thấy ở bảng B, U23 Thái Lan là một thế lực đáng gờm thực sự. Đây cũng là thách thức với 4 đội bóng còn lại trong việc cạnh tranh 2 suất vào bán kết.

Theo Báo Chính Phủ

comment Bình luận

largeer