Nam giới ăn gì bổ sung dinh dưỡng khi yếu sinh lý? Ăn nhiều hơn trong số 6 loại thực phẩm phổ biến này

Nam giới bị yếu sinh lý không chỉ bị rối loạn chức năng tình dục mà còn gia tăng tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể, chóng mặt, ù tai, dễ bị cảm, suy giảm chức năng tim… Để giảm bớt tình trạng này thì nên cải thiện chế độ dinh dưỡng kịp thời.
09/04/2021 14:32

1. Thực phẩm giàu protein tăng sức mạnh

Nam giới cần tiêu thụ đủ lượng protein chất lượng cao, rất hiệu quả để xây dựng cơ bắp và tăng cường sức mạnh. Đặc biệt đối với nam giới lao động chân tay, họ cần nhiều protein hơn.

Thực phẩm giàu protein: thịt bò, thịt cừu, sữa, các sản phẩm từ đậu nành

20210127_thuc-pham-giau-Protein-1

2. Thực phẩm giàu chất xơ thực vật làm giảm cholesterol

Chất xơ thực vật có thể đẩy nhanh nhu động ruột và giảm cholesterol. Nam giới thường uống rượu và ăn thịt hoặc thường bị táo bón nên chú ý ăn nhiều trái cây tươi và rau quả.

Thực phẩm chứa chất xơ thực vật: khoai tây, cà rốt, bắp cải, súp lơ, cần tây, táo

12

3. Thực phẩm giàu vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, có lợi cho sức khỏe của nướu và răng, những người đàn ông thường dễ bị cảm lạnh có thể ăn nhiều hơn.

Thực phẩm chứa vitamin C: cà chua, kiwi, cam, chanh, bưởi, rau bina, tỏi tây, chà là đỏ

top-16-thuc-pham-giau-vitamin-c-nhat-ban-khong-the-bo-qua_221433262

4. Thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng kẽm bồi bổ thận và tinh chất bổ dưỡng

Kẽm trong cơ thể có thể điều chỉnh chức năng của hệ thống miễn dịch và cải thiện khả năng vận động của tinh trùng. Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sản xuất tinh trùng, thậm chí có thể gây vô sinh. Mặc dù kẽm rất quan trọng nhưng hàm lượng càng cao càng tốt, nếu không sẽ có nguy cơ ngộ độc kẽm.

Thực phẩm chứa kẽm: sò, vỏ, cá, tôm, quả óc chó

nhung-thuc-pham-giau-kem-tot-cho-suc-khoe-0

5. Thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng sắt bổ sung khí huyết

Một số nam giới nước da kém sắc, mệt mỏi, chóng mặt sau khi ngủ dậy, móng tay dễ gãy, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt để bổ sung sinh lực, bổ máu, phục hồi da dẻ hồng hào bình thường, giảm mệt mỏi về thể chất.

thuc-pham-giau-sat-thuan-thuc-vat

6. Thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng selen làm chậm quá trình lão hóa và suy giảm chức năng tình dục

Selen có tác dụng chống oxy hóa và có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể. Thiếu hụt Selen sẽ làm giảm nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động của tinh trùng dẫn đến suy giảm khả năng vận động của tinh trùng, nam giới sau 25 tuổi nên chú ý bổ sung nhiều hơn.

Thực phẩm chứa selen: tảo bẹ, mực nang, rong biển

vitamin-b3-co-trong-thuc-pham-nao

 

Nam giới bị yếu sinh lý muốn điều hòa cơ thể, ngoài việc chú ý đến sự kết hợp giữa thịt và rau trong khẩu phần ăn thì còn phải quan tâm đến chúng trong cuộc sống hàng ngày. Trước hết, bạn phải bỏ thuốc lá và rượu bia, cố gắng ngủ đúng giờ mỗi ngày, không quá mệt mỏi, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi.

Trên đây đã chia sẻ những cách bổ sung dinh dưỡng cho nam giới bị yếu sinh lý chắc hẳn ai cũng biết. Điểm cuối cùng cần lưu ý là nên ăn ít đồ cay và đồ ngọt có quá nhiều đường

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer