Năm học 2021 - 2022: Nhiều tỉnh thành lùi thời gian tựu trường và không tổ chức khai giảng

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên một số tỉnh, thành đã có cập nhật, điều chỉnh về lịch tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022.
23/08/2021 08:36

Tại Hải Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các trường Tiểu học lùi thời gian tổ chức tựu trường đối với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, tỉnh này có kế hoạch cho học sinh tựu trường vào ngày 1/9, riêng học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8.

UBND tỉnh Bạc Liêu đã phát hành công văn về việc chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022 được áp dụng cho 3 cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh. Theo đó, thời gian học của 3 cấp từ ngày 6/9. Ngành giáo dục tựu trường theo quy mô nhỏ, chỉ tập trung giáo viên, nhân viên làm vệ sinh trường, lớp.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh ra thông báo lùi thời gian tựu trường đối với trẻ mầm non, học sinh các cấp phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đến khi có thông báo mới.

Dự kiến, các trường của tỉnh Sóc Trăng sẽ khai giảng năm học mới theo khung thời gian chung của Bộ GD&ĐT là 5/9. Lịch nhập học dự kiến từ ngày 15/9.

Ngày 19/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn về việc lùi thời gian tựu trường năm học 2021 - 2022 đến khi có thông báo mới. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tình hình địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Tại Nghệ An, lịch khai giảng năm học mới vẫn được thực hiện theo kế hoạch đã ban hành. Tuy nhiên, việc khai giảng sẽ tùy thuộc vào tình hình dịch tại mỗi địa phương. Riêng các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập phải tạm nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận dự kiến sẽ tựu trường vào ngày 1/9, khai giảng vào ngày 5/9 và bắt đầu năm học vào ngày 6/9. Năm học kéo dài 35 tuần và 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

cap nhat
cap nhat 1
cap nhat 2

Thu Trang

comment Bình luận

largeer