Nâng cao năng lực bán hàng B2B cho doanh nghiệp xuất khẩu

Theo Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 136,17 tỷ USD, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia nhận định 6 tháng cuối năm là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp lấy lại đà phục hồi xuất khẩu.
20/06/2023 09:47
Picture1

Xuất, nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm 2023. Nguồn: Tổng cục Thống kê.

Phát biểu tại chương trình đào tạo “Chiến lược xuất khẩu trực tiếp A-Z” do Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) tổ chức ngày 17/6 tại TP.HCM, giảng viên Daniel Pham, Phó Chủ tịch IMCE Global, khẳng định Việt Nam đang có một vị thế rất tốt và nhiều cơ hội rộng mở trên thị trường thế giới.

Bên cạnh những nỗ lực tìm kiếm thị trường, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng cần gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao năng lực chào hàng. Theo ông Daniel Pham, việc chốt thành công một đơn hàng xuất khẩu chỉ chiếm 50% hành trình trong bán hàng B2B (Business to Business - Doanh nghiệp đến doanh nghiệp). Thành công cuối cùng là lấy được niềm tin của khách hàng, tăng sản lượng đặt hàng và được giới thiệu thêm các khách hàng khác.

Picture2

Ông Daniel Pham hiện đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch IMCE Global, CEO & Founder của Vietnam Outsourcing.

Giao lưu tại chương trình “Chiến lược xuất khẩu trực tiếp A-Z”, các học viên tham dự đều thống nhất với nhận định: Thành công trong hành trình bán hàng B2B xuất khẩu dựa trên 2 nền tảng cơ bản. Một là sản phẩm và dịch vụ phải tốt. Hai là sự hiểu biết sâu rộng, dạn dày về thị trường và năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu và cung cấp miễn phí cho các học viên và doanh nghiệp cuốn “Handbook cho BSOs: Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với khách hàng quốc tế” do ông Daniel Pham biên soạn theo yêu cầu của dự án LinkSME (dự án do USAID tài trợ phối hợp với Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch & Đầu tư nhằm nâng cao năng lực kết nối cho doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Picture3

Chương trình đào tạo Chiến lược xuất khẩu trực tiếp A-Z (khóa K02).

“Chiến lược xuất khẩu trực tiếp A-Z” là chương trình đào tạo do Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ các chủ doanh nghiệp đã và đang đặt mục tiêu phát triển thị trường toàn cầu, các nhà quản lý, người phụ trách hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đến kinh doanh xuất khẩu nói chung và xuất khẩu sang thị trường Mỹ & EU nói riêng.

Chương trình thiết kế theo phương pháp hiện đại Hybrid Training (đào tạo tích hợp), bao gồm 3 phần học: lý thuyết nền tảng, thực hành nâng cao và thảo luận giao lưu trong cộng đồng lớp học, cộng đồng NEC (Lãnh đạo kỷ nguyên mới). Nội dung chương trình cập nhật những thông tin mới nhất của thị trường, đồng thời kết hợp các case study từ chính kinh nghiệm làm việc của chuyên gia ABE Academy ở trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Picture4
Picture5

Nhằm trợ lực cho các doanh nhân, nhà quản lý nâng cao năng lực để hội nhập trong bối cảnh mới, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) và Cộng đồng “NEC - Lãnh đạo kỷ nguyên mới” sẽ phối hợp tổ chức Chương trình Leaders Talk: "Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu". 

Thông qua sự kiện, người tham dự sẽ có thêm những góc nhìn suy nghĩ sáng tạo từ trải nghiệm của các nhà quản lý và chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đồng thời, đây cũng là dịp để những người tham dự có cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ trong một không gian thảo luận mở và năng động. 

Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/xS4FvNPsTV9iwprG7 

Hotline: 083.482.2266

 Châu Khanh

Châu Khanh

comment Bình luận

largeer