Nếu cơ thể có 2 dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay

Ung thư tuyến tụy là căn bệnh nguy hiểm và khó cứu chữa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 2 dấu hiệu của cơ thể, khi phát hiện bạn nên đi khám ngay để tránh mắc phải căn bệnh ung thư tụy hoặc nhanh chóng điều trị nếu như đang mắc phải
20/07/2018 17:50

2 dấu hiệu của cơ thể bạn nên đi khám

Căn bệnh ung thư luôn luôn là nỗi lo của nhiều người và loại bệnh này không trừ một ai. Nhiều bác sĩ chuyên ngành cho biết rất ít người có thể phát hiện được những triệu chứng sớm của ung thư tụy vì đây là bệnh rất mơ hồ trong việc phát hiện.

Empty

Nếu cơ thể có 2 dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Đối với những bệnh nhân đã ở giai đoạn sau của bệnh mà không can thiệp bằng những phương pháp phẫu thuật thì đa số những người mắc bệnh này thường không sống quá 1 năm 

So với những loại ung thư khác như ung thư đường tiêu hóa thì tỷ lệ sống của những bệnh nhân ung thư tuyến tụy được xếp hạng gần như thấp nhất. Hầu hết những bệnh nhân bị ung thư tụy đã trải qua những phẫn thuật thì chỉ có thể sống được nhiều nhất khoảng 2-3 năm và phần trăm tái phát sau khi phẫu thuật là khá lớn.

Đối với những bệnh nhân đã ở giai đoạn sau của bệnh mà không can thiệp bằng những phương pháp phẫu thuật thì đa số những người mắc bệnh này thường không sống quá 1 năm sau khi phát hiện bệnh. Chính bởi những lý do trên mà bệnh ung thư tụy trở thành một những loại ung thư nguy hiểm nhất.

Ngay khi cơ thể của bạn phát hiện những dấu hiệu sau, bạn nên đi khám ngay lập tức:

Vàng da, đau lưng là dấu hiệu của ung thư tụy

Tụy thường bộ phận nằm ở vị trí sâu trong ổ bụng nên việc chẩn đoán những căn bệnh liên quan đến tụy thường khó phát hiện và khó khăn hơn những cơ quan khác.

Theo những thông tin tìm hiểu, phần lớn những chẩn đoán về ung thư tụy các bác sĩ thường dựa vào những dấu hiệu từ lâm sàng như: độ vàng da hay tắc mật...

Thực tế nhiều người cho rằng vàng da thường do các bệnh về gan nhưng không phải như vậy. Tuyến tụy nếu bị những khối u chèn ép vào cuống gan hay cuống mật cũng có thể vàng da vì nó ngăn chặn việc thải độc của cơ thể.

Mệt mỏi và chán ăn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu dẫn đến ung thư tuyến tụy mà hầu hết nhiều người thường bỏ qua và coi như không có gì. Bạn nên chú ý dấu hiệu cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi và uể oải như không có năng lượng thì nên đi khám để biết tình hình sức khỏe của mình như thế nào

Bên cạnh đó, có một số dấu hiệu khác của ung thư tụy đó là xuất hiện những cơn đau bụng âm it chứ không phải là những cơn đay dữ dội. Mọi người thường bỏ qua và nghĩ rằng chỉ là những cơn đau bình thường, một lúc sẽ hết. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đặc biệt. Mặt khác, những cơn đau có xu hướng đẩy về phía sau lưng.

Một số người lại có những biểu hiện khác như: bị ngứa vùng da ở giữa lòng bàn tay, bàn chân và thường có cảm giác này vào ban đêm hoặc sáng sớm.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tụy

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào xác định rõ nguyên nhân gây nên bệnh ung thư tụy. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo những yếu tố di truyền trong gia đình hay bệnh nhân do hút thuốc, đái tháo đường, lười vận động, bệnh nhân bị béo phì cũng là những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư tụy.

Empty

Nếu cơ thể có 2 dấu hiệu này bạn nên đi khám ngay. Chán ăn cũng là một biểu hiện của ung thư tụy

Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh ung thư tụy "gõ cửa" bất kỳ ai. Ăn quá nhiều chất béo cũng như thịt được chế biến ở nhiệt độ cao như: thịt nướng, thịt rán...có thể khiến cơ thể tăng nguy cơ bị ung thư.

Chính vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn nhiều rau xanh, thanh mát và lành mạnh để tránh những nguy cơ mắc bệnh tật.

Ngoài ra, bạn nên đi khám sức khỏe 6 tháng/ lần để đảm bảo sức khỏe luôn ổn định.

comment Bình luận

largeer