New York: 6 học sinh không đeo khẩu trang bị đuổi khỏi lớp học

Một phụ huynh ở Long Island, New York, đã gọi cảnh sát vì con của họ không chịu đeo khẩu trang và bị đuổi khỏi lớp và bị xếp vào khán phòng cùng với 5 đứa trẻ khác không đeo.
07/09/2021 14:51

Theo New York Post , 6 học sinh tại trường trung học Islip đã bị nhân viên bảo vệ của trường hộ tống ra khỏi lớp vì các em không tuân thủ chính sách yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học.

Theo ABC 7, phụ huynh đã gọi cho cảnh sát hạt Suffolk vào khoảng 9:50 sáng 26/8 vừa qua - ngày đầu tiên đến trường. 

6133d056a1e5e7001996e31d

Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học vào ngày đầu tiên đi học ở Jericho, New York, vào ngày 26/8 (Alejandra Villa Loarca / Newsday RM qua Getty Images)

Một phát ngôn viên của cảnh sát nói với The New York Post rằng vấn đề không phải là vấn đề của cảnh sát nhưng cho biết một sĩ quan "đã báo cáo tình hình". 

Thống đốc New York Kathy Hochul vào cuối ngày 24/8 thông báo bà đã chỉ đạo Bộ Y tế bang yêu cầu tất cả học sinh, nhân viên và khách đến thăm trường học phải đeo khẩu trang trong các tòa nhà của trường học. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh vào tháng 7 cũng khuyến cáo tất cả sinh viên và giảng viên tại các trường học ở Hoa Kỳ đeo khẩu trang trong ngày đi học, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ là gì. 

Khẩu trang trong trường học đã trở thành hàng đầu trong các cuộc tranh luận chính trị trên khắp Hoa Kỳ khi năm học mới bắt đầu, khi các quan chức trường học cố gắng yêu cầu họ ngăn chặn việc đóng cửa trường học liên quan đến COVID-19. Trong khi đó, các thống đốc GOP ở các bang như Texas , Florida và Tennessee đã ra sức cấm các trường học yêu cầu đeo khẩu trang đối với học sinh.

Một phát ngôn viên của học khu nói với ABC 7 “Không có trẻ em nào đi học không đeo khẩu trang vào 3/9”. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer