Ngành du lịch đã đón và phục vụ khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa dịp Tết
Đáng chú ý, trong dịp này, lượng khách nội địa đã vượt số khách cả tháng 12/2021 (5,2 triệu lượt) và không kém nhiều so với lượng khách nội địa trong tháng 1/2020 (7,3 triệu lượt) - thời điểm trước dịch bệnh COVID-19. Một số điểm đến có lượng khách tăng đột biến, vượt hoặc xấp xỉ lượng khách dịp Tết Canh Tý 2020.
Tây Ninh là địa phương đón khách nhiều nhất với 595.000 lượt khách, công suất phòng lưu trú khoảng 65%. Bà Rịa-Vũng Tàu đón khoảng 420.000 lượt khách, tổng thu đạt 358 tỷ đồng, công suất khách sạn 3-5 sao (đạt 97%). Lâm Đồng đón gần 300.000 lượt khách đến tham quan, trong đó hơn 120.000 lượt khách lưu trú qua đêm, tăng trên 128,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Quảng Ninh đón khoảng 290.000 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng thu khoảng 400 tỷ đồng...
(Ảnh minh họa)
Ba trung tâm du lịch lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cũng thu hút nhiều khách: TP.HCM đón 280.000 lượt khách, trong đó khách đến các điểm tham quan là 200.000 lượt; tổng thu đạt 3.100 tỷ đồng.
Ở Hà Nội, các điểm tham quan du lịch, bảo tàng, công viên được mở cửa với nhiều hoạt động đã thu hút du khách nội địa. Tiêu biểu như: Tản Đà Spa Resort, khu du lịch Ao Vua, Vườn thú Hà Nội, điểm làng nghề sinh vật cảnh... Khách du lịch chủ yếu là người dân Thủ đô đi du xuân và khách đến từ các tỉnh thành lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... Ước tính, trong 9 ngày Tết Nguyên đán, Thủ đô Hà Nội đón khoảng hơn 105.000 lượt khách; công suất sử dụng phòng đạt 22,4%.
Đà Nẵng đón 35.000 lượt khách, tăng 16,71% so với cùng kỳ 2021, trong đó khách lưu trú 25.500 lượt, gấp 6 lần so với cùng kỳ. Tổng số chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng đạt 404 chuyến.
Nghỉ dưỡng biển đảo là sản phẩm thu hút khách du lịch nội địa trong dịp nghỉ Tết năm nay. Kiên Giang đón 98.000 lượt khách; riêng Phú Quốc có 79.000 lượt khách. Khánh Hoà đón 98.610 lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái; công suất các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt hơn 72,8%, phân khúc cao cấp (4-5 sao) gần như “cháy phòng”.
Theo ước tính, lượng khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 ở hầu hết các hành trình tour, bao gồm tour dành cho khách đoàn doanh nghiệp và khách lẻ, khởi hành theo lịch định sẵn.
Các doanh nghiệp đều kỳ vọng những tín hiệu tốt trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tạo đà cho việc sớm phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch.
Theo VTC
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hành trình 20 năm “giữ lửa” nghề bún sạch truyền thống
Chính thức ra nhập thị trường bún từ năm 2004, sau 20 năm trải qua bao khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, đến nay bà Nguyễn Thị Bính, chủ thương hiệu bún Nguyễn Bính vẫn quyết tâm theo đuổi nghề làm bún sạch truyền thống, gây dựng được tên tuổi và vị trí của mình đối với người tiêu dùng Việt Nam.May 10 at 11:03 pm -
Điều trị sẹo bằng công nghệ độc quyền có trong Dermafactor
Sẹo được hình thành khi có vết thương xuất hiện trên bề mặt da hoặc trong các mô sâu, sẹo ở các mô sâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng của mô đó, sẹo xấu không chỉ ảnh hưởng đến chức năng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đặc biệt khi sẹo xấu (sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo lõm,...) hình thành sẽ gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.May 10 at 2:19 pm -
CALCIUM MAX D3 - Nguồn canxi hữu cơ tinh túy từ đại dương
Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để bổ sung canxi. Trong đó, sử dụng CALCIUM MAX D3 được xem là giải pháp hiệu quả và an toàn hiện nay, bởi đây là sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ tuyệt vời, nhờ thành phần chiết xuất từ tảo biển đại dương.May 9 at 2:38 pm -
Herbalife Việt Nam được vinh danh "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được vinh danh giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).May 8 at 3:37 pm