Ngành giao thông vận tải Hải Phòng: Thiện nghiêm chỉnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để hạn chế, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải.
12/05/2021 10:07
1fbe7e729764623a3b75 (1)

Theo đó, ngày 11/5/2021, UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản số 2976/UBND-GT Về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải tại thành phố Hải Phòng.

Văn bản nêu rõ: Đối với hoạt động giao thông vận tải bằng đường bộ: UBND thành phố yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng chỉ được chở không quá 50% số người cho phép trong cùng một thời điểm và không vượt quá 20 người trên một phương tiện. Lái xe không được phép dừng đỗ xe để đón, trả khách hoặc để khách, lái xe, phụ xe xuống sử dụng các dịch vụ ăn uống, mua bán hàng hóa và các dịch vụ khác khi qua các vùng, khu vực đã được cấp có thẩm quyền công bố có dịch bệnh; Giảm 50% số lượng phương tiện đang hoạt động đối với vận tỉa hành khách bằng xem taxi.

d3c14cf0d8e72db974f6
ac66f8546c43991dc052

UBND thành phố yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa: Bố trí nơi ở tập trung cho lái xe, phụ xe; đăng ký với chính quyền địa phương để quản lý; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các lái xe, phụ xe, lịch trình di chuyển của phương tiện; hạn chế bố trí phương tiện đi đến các vùng, khu vực đã được cấp có thẩm quyền công bố có dịch.

0c05186ef07805265c69

Đối với vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa: Thành phố yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương; Các bến phà, bến khách ngang sông, bến đò trong địa bàn thành phố chỉ được chở không quá 50% số người cho phép, đồng thời phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

3cb2609d888b7dd5249a

Đối với công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và trong các doanh nghiệp: UBND thành phố yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý rà soát toàn bộ danh sách công nhân, người lao động đến từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với SARS-CoV-2 và căn cứ thông tin cập nhật hàng ngày của Sở Y tế (trên Cổng thông tin điện tử thành phố) để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế, trong đó: Chỉ cho phép vào doanh nghiệp làm việc đối với các trường hợp đến từ các xã, phường, thị trấn không có ca dương tính nhưng thuộc huyện ghi nhận ca dương tính với điều kiện doanh nghiệp phải bố trí nơi ở lại Hải Phòng, không cho về địa phương cho đến khi có hướng dẫn mới; Không có vào doanh nghiệp đối với các trường hợp đến từ các xã, phường, thị trấn có ca dương tính.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin cụ thể, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, các chủ bến phà, bến khách ngang sông, bến đò thực hiện.

Thời gian thực hiện các nội dung trên: Kể từ 12 giờ 00 phút ngày 11/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố.

Văn Vũ - Tiến Nam

 

comment Bình luận

largeer