Ngành Y tế Lâm Đồng tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

Ngày 2/10, Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và thực hiện nhiệm vụ về xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu PCCC.
03/10/2023 14:38

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ về xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu PCCC, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Tham gia tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và tích cực tham gia vào tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương. Đặc biệt thực hiện tốt việc vận động mỗi hộ gia đình thực hiện tự trang bị một bình chữa cháy xách tay, đảm bảo đạt tỷ lệ 100% hộ gia đình cán bộ công chức, viên chức và người lao động có nhà riêng trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy xách tay.

Ảnh minh họa: Báo Lâm Đồng

Ảnh minh họa: Báo Lâm Đồng

Tăng cường kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống báo cháy, đặc biệt ở những nơi có nguy cơ cháy, nổ gây mất an toàn trong toàn đơn vị. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, các phương tiện PCCC, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng tham gia chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn khi có các tình huống xảy ra.

Xây dựng các phương án bảo đảm cấp cứu, vận chuyển, thu dung, điều trị; phân tán, sơ tán cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đến nơi an toàn trong các trường hợp có cháy nổ, đe dọa đến tính mạng của người dân và cơ sở y tế; đặc biệt đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế.

Minh Tuấn

comment Bình luận

largeer