Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi xã Ngọc Hồi

Hội người cao tuổi xã Ngọc Hồi vừa kết hợp với Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi xã Ngọc Hồi” nhân hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi.
04/11/2020 11:26

Đây là một sân chơi dành cho Người cao tuổi. Đến đây, các hội viên có thể giao lưu, học hỏi, gắn kết và chia sẻ với nhau qua các bài tập thể dục, giao lưu văn nghệ hay nói một cách khác, các hội viên có thể cùng nhau cổ vũ cho phong trào “tự chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Đến tham dự sự kiện ý nghĩa này, về phía khách mời có: GS.TS. Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Trọng – Phó chủ tịch Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam - Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Nguyễn Văn Tuất – Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Thanh Trì; Ông Nguyễn Đức Ký – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ngọc Hồi.

Empty

Hơn 300 hội viên Người cao tuổi tham gia Lễ diễu hành

Về phía lãnh đạo xã Ngọc Hồi có: Ông Nguyễn Văn Thuần – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, Ông Nguyễn Hưng – Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

Ngoài ra, khách mời còn có các Ông, Bà là đại diện cho các đơn vị bạn tham gia giao lưu: Ông Đoàn Xuân Út – Đại diện Hội Người cao tuổi xã Tam Hiệp, Ông Nguyễn Khắc Chanh – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hữu Hòa, Ông Chử Văn Luy – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vạn Phúc, Ông Nguyễn Văn Quý – Đại diện CLB Yên Phú – Xã Liên Ninh, Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – Chủ nhiệm CLB Vĩnh Quỳnh – Thanh Trì.

 Về phía Ban tổ chức có: Bà Hoàng Thị Xoa – Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Ngọc Hồi – Trưởng ban tổ chức, Ông Ông Đỗ Nam Khánh - Ủy viên thường vụ, trưởng ban kết nối và phát triển cộng đồng Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe công đồng Việt Nam – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần truyền thông và chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt.  Các đơn vị Báo chí truyền thông: Đại diện báo Người cao tuổi, báo Sức khỏe cộng đồng. Và các ông, bà là Bí thư chi bộ, trưởng, phó thôn, xã.

Empty

Bà Hoàng Thị Xoa – Chủ tịch hội Người cao tuổi xã Ngọc Hồi – Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội, Bà Hoàng Thị Xoa – Chủ tịch hội Người cao tuổi xã Ngọc Hồi – Trưởng ban tổ chức cho biết, việc tổ chức ngày hội lần này mang ý nghĩa to lớn, nhằm mục đích tăng cường sự gắn kết các hội viên, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Nâng cao ý thức rèn luyện thân thể và phục hồi sức khỏe, tập huấn bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng về tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các hội viên. Cổ vũ phong trào tự rèn luyện tự bảo vệ sức khỏe của người cao tuổi, giúp người cao tuổi biết cách tạo lập cuộc sống của mình an vui hơn.

 Ngoài ra, những kết quả đạt được từ việc chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò của người cao tuổi xã Ngọc Hồi cũng được bà nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình: “ Xã Ngọc Hồi là xã có phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao đầy đủ, mạnh mẽ nhất. Các môn tham dự thi mà huyện Thanh Trì tổ chức thì đều đạt giải cao”.

Empty

GS.TS.Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Trọng – Phó chủ tịch Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ y tế phát biểu chúc mừng.

Bên cạnh đó, bà cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đã giúp đỡ nhiệt tình để Hội Người cao tuổi xã Ngọc Hồi có được thành tựu tốt đẹp như ngày hôm nay.

Tại đây, GS.TS.Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Trọng – Phó chủ tịch Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ y tế đã chúc mừng hoạt động sôi nổi của Hội Người cao tuổi xã Ngọc Hồi.

“ Đây là việc làm phù hợp với nghị quyết số 1579 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 13/10/2020 về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi”. Ông cũng mong muốn rằng: “trong thời gian tới chúng ta sẽ tham gia và đẩy mạnh phong trào. Các bác gái vận động các bác trai cùng tham gia phong trào. Tiếp tục duy trì phong trào từ gia đình, thôn bản, tổ dân phố, phường xã để phong trào sôi nổi hơn nữa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Ngọc Trọng chia sẻ.

Empty

ông Nguyễn Việt Hưng – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Xã Ngọc Hồi.

Đại diện chính quyền, ông Nguyễn Việt Hưng – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Xã Ngọc Hồi với bài phát biểu chúc mừng cũng đã nêu rõ tầm quan trọng trong việc chăm sóc Người cao tuổi, từ đó, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc Người cao tuổi về mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo xã Ngọc Hồi, Ông Nguyễn Việt Hưng cũng đề nghị: “Toàn thể nhân dân nhận thức sâu sắc và chung tay để sự nghiệp chăm sóc Người cao tuổi và phát huy uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm của Người cao tuổi được tốt hơn. Tạo điều kiện tốt nhất để Người cao tuổi được “sống vui – sống khỏe – sống có ích”, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Qua bài phát biểu chúc mừng của GS.TS.Thầy thuốc nhân dân Lê Ngọc Trọng và Ông Nguyễn Việt Hưng, phần mong chờ nhất của chương trình chính là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các hội viên đến từ các câu lạc bộ Người cao tuổi khác nhau thể hiện. Hơn 3 tiếng diễn ra chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã tạo một không gian văn nghệ cực kỳ hoành tráng và đa sắc màu.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hải Nam

comment Bình luận

largeer