Ngày kinh nguyệt nên ăn gì?

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Kinh nguyệt là một phần trong đời của người phụ nữ từ tuổi dậy thì đến tuổi mãn kinh. Tuy nhiên thì sự hiểu biết về kinh nguyệt của phụ nữ lại rất yếu. Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng trong những ngày kinh.
27/10/2017 15:33

 Chính vì nó quá quen thuộc nên nhiều chị em rất coi thường mà không chú ý tới việc chế độ dinh dưỡng trong những ngày này. Điều này cực kỳ có hại cho sức khỏe, sức khỏe đẹp xin đưa ra một số lời khuyên về những nhóm thực phẩm nên ăn vào những ngày này để các chị em có thể tham khảo.

Kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ nội mạc tử cung, Đó là sự thay đổi của hormone vào cuối chu kỳ kinh.

ng

ngay kinh nguyet nen an gi

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ tử cung

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và mỗi tháng mà lượng máu mất hàng tháng của phụ nữ có sự khác nhau, và thường là từ 5ml đến 25ml.

Khi tới kỳ kinh nguyệt phụ nữ thường bị đau bụng, và đau dữ dội vào ngày đầu của kỳ kinh nguyệt. Khi đó cơn đau sẽ tập trung chủ yếu ở phần bụng dưới và cực kỳ khó chịu. Nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ tử cung co thắt để đẩy noãn tử cung không thụ tinh, những tế bào của máu và nội mạc ra ngoài.

Để hạn chế được các cơn đau thì bạn nên vận động nhiều, Không được để cơ thể bị lạnh nhất là phần bụng.

Bị kinh nguyệt nên ăn gì để cơ thể được khỏe và giảm đau bụng?

Đồ ngọt lành mạnh

ng

ngay kinh nguyet nen an gi 1

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Đồ ngọt lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cơm thèm ngọt

Khi tới ngày đèn đỏ bạn sẽ rất thèm đồ ngọt và các chất béo. Để hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ngọt và các chất béo không lành mạnh thì bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như: sữa chua, trái cây, bơ đậu phộng.

Thực phẩm giàu sắt

Chắc chắn trong thời gian này bạn sẽ mất kha khá một lượng máu, vì vậy có rất nhiều nguy cơ dẫn tới thiếu máu.

ngay kinh nguyet nen an gi 2png

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Sắt giúp bù lại lượng máu đã mất trong ngày rong kinh

Chình vì điều này mà trong những ngày đèn đỏ bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa sắt, và có thể kể đến những món như: thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh và ngũ cốc...

Thực phẩm giàu canxi

Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt thì bạn khó tránh khỏi được các hiện tượng như: Đau lưng, đau bụng, tức ngực. Để hạn chế được những hiện tượng trên thì cách tốt nhất là bạn bổ sung nhiều canxi vào cơ thể.

ngay kinh nguyet nen an gi 3

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Canxi sẽ giúp bạn giảm đau lưng, đau ụng, tức ngực

Một số thực phẩm nhiều canxi có thể kể đến như: sữa, rau lá xanh, đậu phụ... sẽ giúp bạn giảm đi nhiều những cảm giác đau nhức khó chịu.

Nghệ tây

Đây là gia vị mà hầu như trong căn bếp gia đình nào cũng có. Vì là loại gia vị nên bạn có thể thêm vào trong đồ ăn lúc nấu nướng, thêm vào trà, súp hay một loại nước sốt nào đó.

 

ngay kinh nguyet nen an gi 4

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Nghệ tây giúp giảm cảm giác khó chịu trước kỳ kinh nguyệt

Bổ sung nghệ tây vào thực đơn hàng ngày có thể giúp bạn giảm bớt đi các triệu chứng khó chịu trước kỳ kinh nguyệt.

Gừng

ngay kinh nguyet nen an gi 5

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Gừng giúp giữ ấm cơ thể giúp giảm đau bụng, đau lưng

Từ xưa đến nay thì gừng vẫn được coi là một vị thuốc đông y rất tốt cho sức khỏe. Đặc tính của gừng là chống viêm, giữ ấm cơ thể. Vì vậy giống như nghệ tây, bạn có thể sử dụng gừng như 1 loại gia vị hoặc thêm vào trà để uống.

Các loại hạt

Trong các loại hạt thì thường chứa nhiều vitamin E, đây là chất giúp ngăn ngừa chứng đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt. Vì thế chị em đừng nên bỏ qua loại thực phẩm này trong ngày đèn đỏ

ngay kinh nguyet nen an gi 6

 

.Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Hạt giúp ngừa đau đầu và bảo vệ đường ruột rất tốt

Thực phẩm giàu chất xơ: Đường ruột của bạn sẽ được bảo vệ bởi những thực phẩm này. Và có thể kể những đồ ăn giàu chất xơ cho bạn tham khảo như: ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả tươi.

Đồ ăn nhiều muối

Trong những ngày đèn đỏ các chị em thường rất thèm muối. Đây cũng chính là lý do khiến các eva bị chướng bụng, khó tiêu kèm theo đó là sự tồi tệ của kỳ kinh nguyệt.

ngay kinh nguyet nen an gi 7

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Đồ ăn nhiều muối khiến chị em bị chướng bụng, khó tiêu

Vì vậy chị em nên hạn chế các món mặn trong kỳ kinh nguyệt ngay bây giờ để giảm tối đa những triệu chứng khó chịu trên.

Kẻ thù của những cơn chuột rút trong những ngày kinh nguyệt chính là axit béo omaga-3. Mà axit omaga-3 lại có nhiều nhất trong cá, nhất là cá hồi, cá mòi, cá cơm. Hoặc đơn giản nhất là uống các loại viên nang dầu cá để bổ sung chất này cũng rất tốt.

ngay kinh nguyet nen an gi 8

 

Ngày kinh nguyệt nên ăn gì? Cá giúp bạn tránh được những cơn chuột rút trong những ngày đèn đỏ

Với những gợi ý mà sức khỏe đẹp đưa ra, mong rằng các chị em có thể lựa chọn và bổ sung cho cơ thể những thực phẩm tốt nhất trong thời kỳ kinh nguyệt.

comment Bình luận

largeer