Ngày Tết hãy chú ý chế độ ăn uống này để cơ thể không bị ảnh hưởng

Thời điểm cuối năm, bàn ăn của mỗi gia đình sẽ trở nên phong phú, đặc biệt là thực phẩm thịt sẽ trở thành nhân vật chính cần thiết trên bàn ăn. Chất béo và hàm lượng calo tương đối cao, và mọi người thường tiêu thụ quá nhiều chất khiến cơ thể dư thừa năng lượng.
03/02/2021 15:00

Ăn một lượng vừa phải thực phẩm thiết yếu

Bởi vì thực phẩm chủ yếu có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể con người để hoạt động bình thường, và glucose được tạo ra bởi thực phẩm chủ yếu trong cơ thể con người có thể cung cấp năng lượng cho não và tim. Do đó, nếu thiếu lương thực trong thời gian dài sẽ khiến các chức năng của não và tim không bình thường, hậu quả của một số chấn thương là rất nghiêm trọng. Vì vậy, trong lễ hội mùa xuân, khi mọi người thưởng thức nhiều món ngon, đừng quên bổ sung một số loại thực phẩm thiết yếu.

Ăn một lượng trái cây vừa phải

Các chất dinh dưỡng khác nhau có trong trái cây rất có lợi cho sức khỏe của con người. Ví dụ, axit hữu cơ và chất xơ có thể giúp con người thúc đẩy chức năng đường tiêu hóa và bổ sung nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, hàm lượng đường fructose trong trái cây cũng rất cao, nếu ăn quá nhiều nó có thể chuyển thành chất béo và trở nên béo trong người, lắng đọng dẫn đến cơ thể sinh ra quá nhiều nhiệt, vì vậy trong dịp lễ hội mùa xuân bạn nên chú ý lượng hoa quả phù hợp.

Uống có chừng mực

Trong lễ hội mùa xuân, sẽ không thể thiếu rượu trong các loại tiệc lớn nhỏ. Tuy nhiên, việc uống rượu bia quá mức sẽ không chỉ gây hại cho gan mà còn gây khó chịu cho dạ dày. Đặc biệt khi chưa có thức ăn vào bụng, uống rượu bia sẽ càng gây hại cho cơ thể, vì sau khi rượu bia vào cơ thể, gan sẽ chuyển hóa hết nên sẽ tăng gánh nặng cho gan, trường hợp nặng sẽ xuất hiện triệu chứng nghiện rượu bia. 

an-uong-ngay-tet_awie

Không ăn hải sản qua đêm

Bây giờ trên bàn ăn ai cũng có thể thấy hải sản, đặc biệt là ngao, được mọi người rất ưa thích. Hơn nữa, nghêu có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, giàu khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. 

Và ở một mức độ nhất định, nó còn có tác dụng phòng chống ung thư, nhưng nếu người ta ăn ngao qua đêm cũng có thể gây ngộ độc thực phẩm và gây hại rất lớn cho sức khỏe, vì vậy không nên ăn hải sản để qua đêm.

 

Tránh xa một số thực phẩm giàu calo, giàu chất béo

Mặc dù nhiều người sẽ ăn một số thức ăn ấm trong lễ hội mùa xuân để chống lại cái lạnh, nhưng nếu họ bổ sung một cách mù quáng, chẳng hạn như tiêu thụ quá nhiều thịt bò, thịt cừu hoặc lẩu, nó có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, về chế độ ăn uống, nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi hoặc các loại thực phẩm bổ dưỡng âm dương như bắp cải, thịt cừu, thịt bò ... và chú ý chế độ ăn hợp lý, cân đối dinh dưỡng.

Tránh xa một số thực phẩm nhiều dầu, nhiều đường và nhiều muối, đặc biệt là một số đồ chiên rán hoặc đồ chua. Ăn quá nhiều có thể khiến dầu đọng lại trong mạch máu, làm tắc nghẽn mạch máu và làm tăng độ nhớt của máu Trong trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, mùa đông khẩu vị nên nhạt hơn, và không ăn thức ăn có vị nặng.

Chú ý bổ sung canxi

Nước ta có rất nhiều người thiếu canxi, vì vậy buổi sáng bạn có thể uống sữa hoặc thường xuyên ăn một số thực phẩm giàu canxi như các sản phẩm từ đậu nành, cá, ngũ cốc nguyên hạt… để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể. .

Tựu chung lại, Tết đang đến gần, mọi người khi trở về quê sum họp với những người thân yêu thì cũng nên chú ý ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn những thức ăn có vị cay nồng, tránh xa dầu mỡ, đồ ngọt, và thức ăn mặn, và ăn nhiều rau quả tươi hơn. Nên tránh xa các loại rau và thức ăn có hàm lượng cao và thấp, protein chất lượng cao và nhiều chất xơ, tránh xa thuốc lá, rượu bia.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer