Ngày thận thế giới 10/3/2022: 5 loại thực phẩm giúp thận khỏe mạnh

Chế độ ăn uống hydrat hóa, không có natri, muối giúp chăm sóc thận. Để giữ cho thận khỏe mạnh và hoạt động tốt, bạn phải tránh ăn vặt và cần tiêu thụ những thực phẩm tự chế biến. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tật và cũng điều chỉnh mức natri của bạn. Natri và muối có thể gây áp lực lên thận và do đó, nó sẽ được thải ra khỏi cơ thể.
10/03/2022 16:33

Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể giúp ích cho thận của bạn

Súp lơ

Một trong những thực phẩm tốt nhất để quản lý sức khỏe của thận là súp lơ trắng. Chúng rất giàu vitamin C, K và B. Chúng là nguồn cung cấp các hợp chất chống viêm và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Bạn có thể ăn súp lơ trắng sống hoặc hấp hoặc nấu súp.

Hạt rau mùi

Để cải thiện chức năng thận của bạn, hạt rau mùi là lựa chọn của bạn. Nó giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Hạt rau mùi cũng giúp chữa lành nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách cải thiện quá trình lọc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nam việt quất

Nam việt quất không ngọt, rất giàu flavonoid và các polyphenol khác. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa và chống viêm. Nam việt quất giúp đối phó và kiểm soát UTI tái phát và UTI mãn tính có thể gây hại cho thận sau này trong cuộc sống.

Lá tầm ma

Cách tự nhiên để điều trị các vấn đề về thận, nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận là lá tầm ma. Nó giúp thanh lọc máu, giảm nồng độ creatinin, cải thiện tình trạng đi tiểu và kiểm soát tình trạng viêm thận.

Bắp cải

Bắp cải có hàm lượng natri thấp. Nó là một nguồn cung cấp Vitamin K, C và B6. Bắp cải có chứa chất xơ, axit folic và chất phytochemical. Những điều này giúp giữ cho thận khỏe mạnh và sức khỏe tim mạch. Bắp cải có thể được bao gồm trong súp, salad hoặc bạn có thể tiêu thụ nó chỉ với muối và hạt tiêu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer