Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3: Trần Thảo Phương - Tấm gương sáng, hình ảnh đẹp của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội

Chi đoàn 2145A.TC3 - Một tấm gương sáng xuất sắc nhận giấy khen cấp trường là “Tập thể Sinh viên 5 Tốt” năm 2023 với các cán bộ lớp “đầu tàu” luôn hết mình trong mọi hoạt động học tập và các hoạt động Đoàn - Hội. Đó chính là một trong những động lực để các bạn sinh viên trong lớp ngày càng nỗ lực hết mình trong quãng thời gian sinh viên!
26/03/2024 08:07

Cô sinh viên Trần Thảo Phương, Thành viên Hội Đồng Trường, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa, Lớp trưởng lớp 2145A.TC3 Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Mở Hà Nội là một tấm gương điển hình như thế…

Suốt 3 năm học vừa qua, Thảo Phương là một gương mặt được thầy cô và các bạn sinh viên yêu mến qua việc hăng hái tham gia các hoạt động của Trường, Khoa do các Thành đoàn tổ chức.

Empty

Sinh viên Trần Thảo Phương

Khi bước chân vào giảng đường đại học, Thảo Phương có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn - Hội. Ngoài ra, cô gái nhỏ bé nhưng luôn mang trong mình nhiệt huyết, đam mê với các hoạt động Đoàn Hội. Thảo Phương còn được thử sức trong nhiều lĩnh vực. Một số hoạt động Thảo Phương đã từng tham gia phải kể đến như:

- Thành viên Ban tổ chức chương trình lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường dại học Mở Hà Nội 2023

- Thành viên ban tổ chức chương trình Open Fest 2023

- Thành viên Ban tổ chức ngày hội “Mở và hội nhập” 2023 do Hội sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức

- Thành viên Ban tổ chức Cuộc thi English Speaking Contest 2023

-  Sinh viên tiêu biểu tham gia đối thoại với thủ tướng chính phú Phạm Minh Chính 

- Tham gia phỏng vấn cho báo Sinh Viên Việt Nam và đưa ra các kiến nghị trước thềm Đại hội Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam

- Thành viên Ban tổ chức lớp học hè “Summer Class” do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Mở tổ chức

- Thành viên Ban tổ chức giải bóng đá sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội 2022, 2023

- Thành viên Ban tổ chức diễn đàn sinh viên khởi nghiệp, diễn đàn nâng cao khả năng tự học Tiếng Anh do Hội sinh viên tổ chức.

- Thành viên Ban tổ chức hội thi “Music contest” do LCĐ-LCH khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức

-Thành viên Ban tổ chức cuộc thi X-Challenge do Hub Network – Mạng lưới khởi nghiệp do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức.

-Thành viên Ban tổ chức kêu gọi ủng hộ chương trình “Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia 2022”, “Trung thu cho em 2022”, “Đông ấm yêu thương 2022”.

Empty

Khi được hỏi về việc gắn bó với công tác đoàn bao lâu? Cô sinh viên ấy liền ngân nga 3 câu thơ:

 “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. 

Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. 

Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”

“Tôi rất vinh dự khi được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào năm 2018 - đây cũng chính là một dấu mốc đặc biệt, tôi được học hỏi nhiều hơn, trưởng thành hơn từng ngày. Từ khi còn học tập dưới mái trường THPT cho đến hiện tại là cô sinh viên năm 3, tôi luôn cố gắng và cống hiến hết mình với màu áo xanh tuổi trẻ”, Thảo Phương chia sẻ.

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” – Thảo Phương được tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, được giao lưu, học hỏi, dám nghĩ dám làm. Dẫu biết rằng đâu đó cũng có lúc áp lực vì việc cân bằng giữa thời gian học tập của cá nhân và thời gian hoạt động Đoàn - Hội là rất khó. Nhưng cô nàng rất may mắn khi được các anh chị và thầy, cô giáo - những cán bộ Đoàn đi trước giúp đỡ, đưa ra lời khuyên, giải pháp cũng như tiếp thêm động lực để cô gái ấy thêm yêu thêm quý màu áo xanh. 

Trường Đại học Mở Hà Nội là một môi trường học tập rất tốt, nhà trường phối hợp cùng Đoàn Thanh niên học sinh sinh viên tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên như các chương trình: chào tân Fly up, các  toạ đàm, workshop, khóa học về tâm lí, khóa học "Giọng nói hay ước mơ bay",...và đặc biệt hơn, Đoàn trường tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện như: chiến dịch mùa hè xanh tại các tỉnh: Hà Nội, Hòa Bình, chiến dịch tiếp sức mùa thi, chương trình Hiến máu “Hoài bão đỏ”, Xuân yêu thương,..

Trong các chương trình, sự kiện ấy, Thảo Phương cùng các bạn sinh viên được đi đến các bệnh viện, trại trẻ mồ côi, trường khuyết tật,... để trao những phần quà nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư tại đường phố Hà Nội. Trong tháng 3 - tháng Thanh niên này, Đoàn trường tổ chức trao tặng công trình "Khu vui chơi thể dục thể thao" tại xã Long Hưng, văn Giang, Hưng Yên và công trình “Tranh tường bích hoạ” tại cơ sở Trường Đại học Mở Hà Nội - Văn Giang - Hưng Yên. 

Empty

Ngoài những hoạt động thiết thực kể trên, năm 2022, Thảo Phương vinh dự được trao tặng giấy chứng nhận “Cán bộ Đoàn trường Đại học Mở tiêu biểu” - Là một danh hiệu cao quý mà bất cứ người cán bộ Đoàn nào cũng mong muốn đạt được. “Cán bộ Đoàn Trường Đại học Mở tiêu biểu” không đơn thuần chỉ là một danh hiệu, đó còn là minh chứng cho sự nỗ lực hoàn thiện bản thân của các cá nhân: Tuổi trẻ - Xung kích - Sáng tạo - Tiên phong - Hội nhập.

“Trong quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, tôi đã tích lũy được rất nhiều kiến thức, kĩ năng mềm, kinh nghiệm cho bản thân. Tôi nghĩ rằng rất nhiều bạn sinh viên ngoài kia đã đang và sẽ có thể đạt được danh hiệu cao quý này. Điều quan trọng nhất đó là hãy phấn đấu hết mình, dám ước mơ dám hiện thực hóa ước mơ của chính mình”, Thảo Phương cho biết.

Luôn ý thức được trách nhiệm của mình, cô sinh viên này nỗ lực hoàn thành những mục tiêu bản thân đã đặt ra để trở thành một sinh viên vừa hồng vừa chuyên. Không chỉ tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội mà bảng thành tích học tập của Thảo Phương cũng vô cùng xuất sắc.

Empty

Khen thưởng cá nhân:

- Giấy khen sinh viên 5 tốt cấp trường, sinh viên 5 tốt cấp thành phố 2 năm liên tục năm học 2022, 2023 do hiệu trưởng trường Đại học Mở khen tặng.

- Bằng khen sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm học 2022, 2023 do Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội khen tặng

- Giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”,“Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023”  do Đảng ủy trường Đại học Mở khen tặng

- Giấy khen sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023”

- Giấy khen danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” năm học 2021-2022 do hiệu trưởng trường Đại học Mở khen tặng.

- Giấy khen “Cán bộ Đoàn trường Đại học Mở tiêu biểu 2022”

Thành tích:

- Giải Nhất cuộc thi chuyên ngành Money 4.0 năm học 2023-2024

- Đạt giải Ba cuộc thi sinh viên với Nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm 2023

- Đạt học bổng do IGC Group tài trợ theo chương trình tài trợ học bổng năm học 2022-2023

- Giải nhất cuộc thi FBF’s Got talent năm học 2021-2022

- Giải nhất cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” khoa Tài chính Ngân hàng năm học 2021-2022

Empty

Thảo Phương trở thành hình mẫu cho các bạn sinh viên. Cô gái này luôn đi đầu, gương mẫu, hòa đồng và luôn được thầy cô bạn bè yêu mến.  Với sự nỗ lực cố gắng và hoàn thiện bản thân, mong cô sinh viên mãi giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động để luôn là tấm gương sáng, hình ảnh đẹp của sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer