Ngày Thế giới nhận thức Tự kỷ năm 2023: Chuyển đổi - Hướng tới một thế giới hòa nhập cho tất cả mọi người

Chủ đề của Ngày Thế giới nhận thức Tự kỷ năm 2023 chuyển đổi từ việc chữa khỏi và cải thiện bệnh cho người tự kỷ sang tập trung vào việc chấp nhận, hỗ trợ cũng như ủng hộ quyền của họ. Đây là một sự chuyển đổi lớn đối với tất cả những người mắc chứng tự kỷ và thế giới nói chung.
03/04/2023 07:31

Điều này cho phép người tự kỷ khẳng định giá trị cũng như lòng tự trọng của họ và hòa nhập hoàn toàn trong gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, chủ đề năm nay cũng tập trung sự chú ý vào những đóng góp trong gia đình, tại nơi làm việc, trong nghệ thuật và hoạch định chính sách mà người tự kỷ tạo ra cho thế giới.

Tự kỷ hay rối loạn phổ tự kỷ là 1 nhóm các tình trạng liên quan đến sự phát triển của não bộ. Các chuyên gia ước tính rằng trên toàn thế giới cứ 100 trẻ em thì có 1 trẻ mắc chứng tự kỷ. Khả năng và nhu cầu của người tự kỷ là khác nhau và có thể phát triển theo thời gian. Trong khi một số người mắc chứng tự kỷ có thể sống độc lập, thì một số khác lại bị khuyết tật nghiêm trọng, cần được chăm sóc và hỗ trợ suốt đời.

tuli

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

comment Bình luận

largeer