Ngày Toàn dân hiến máu 7/4: “Thanh niên Việt Nam - Sẵn sàng hiến máu”

Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 26/3 được thành lập từ ngày 1/10/2016 - Là một trong 12 Chi hội trực thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Nơi hoạt động của chi hội là ở quận Hà Đông và huyện Thanh Trì.
07/04/2023 07:46

Chi hội bao gồm 5 Đội máu của 5 trường Đại học trong khu vực: Bưu Chính, Kiến Trúc, Mật Mã, An Ninh và Y cổ truyền. Tính đến nay đã có hàng nghìn tình nguyện viên tham gia. Hiện tại hoạt động với 150 tình nguyện viên hoạt động thường xuyên.

Empty

Với nhiều tình nguyện viên, những ngày tháng hoạt động tình nguyện luôn sôi nổi, thể hiện tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Ai cũng sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng, vì người bệnh.

Trong thời gian qua, những hoạt động mà chi hội đã làm được phải kể đến như:

- Tuyên truyền vận động hiến máu trong khi vực của mình. Một năm tổ chức 2 chương trình hiến máu lớn là:

+ "Sắc màu Thanh niên": diễn ra vào tháng 3 hàng năm để hưởng ứng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM.

+ "Tuổi trẻ Tháng 10": diễn ra vào tháng 10 hưởng ứng ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

- Ngoài ra còn tham gia tuyên truyền các chương trình hiến máu thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Lễ hội Xuân Hồng, Mùa hè nhân ái, Gịot hồng tri ân, Trái tim tình nguyện).

- Năm 2022 đã tuyên truyền vận động thành công hơn 5.000 đơn vị máu cho người bệnh.

Empty

Trong những ngày qua, Chi hội đã tổ chức chuỗi điểm hiến máu "Tuần Thanh niên" tại Điểm hiến máu cố định Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp từ 15-19/3/2023. Tiếp đó là chương trình hiến máu "Sắc màu Thanh niên" hưởng ứng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS đã diễn ra vào ngày 26/3 tại Viện Huyết học Truyền máu TW.

Với mục tiêu vận động những bạn trẻ mang tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ đủ điều kiện sẽ tham gia hiến máu tình nguyện, chi hội đã cống hiến hết mình vì những điều tốt đẹp đó.

Empty

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, họ rất cần máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu. Vì vậy hiến máu tình nguyện hiện tại đang được lan tỏa rộng rãi và tích cực đến toàn thể người dân.

Một đơn vị máu có thể sản xuất chế phẩm và cứu sống 3 người bệnh. Hoạt động hiến máu tình nguyện không chỉ có giá trị đối với xã hội, mà có tác dụng đối với người trẻ tuổi chúng em khi học được, biết hi sinh quyền lợi của bản thân để cống hiến cho xã hội. Từ đó giáo dục chúng em sống không chỉ có trách nhiệm với bản thân mình mà còn có trách nhiệm với xã hội.

Empty

“Là một thanh niên Việt Nam, mang tinh thần tình nguyện sục sôi, sẵn sàng, nhiệt huyết, chúng ta hãy tham gia và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Thanh niên Việt Nam - Sẵn sàng hiến máu”, bạn Phạm Anh Nguyễn hiện đang là sinh viên năm 3 tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam chia sẻ.

Hiến máu nhân đạo không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn mang nhiều giá trị ý nghĩa đối với người hiến tặng. Đây là một trong những hành động nuôi dưỡng trái tim, tâm hồn và hình thành nhân cách tốt đẹp.

Empty

Việc hiến máu không chỉ mang đến sự tích cực cho bản thân mà còn giúp đỡ cho cả cộng đồng. Từng giọt hồng trao đi đều trao cho bệnh nhân cơ hội có một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Hơn cả sự cho đi, người hiến máu nhận lại được những lợi ích về sức khỏe như loại bỏ lượng sắt dư thừa, làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch… Từ đó, người hiến máu sẽ có được một tinh thần thoải mái, lối sống tích cực, lành mạnh.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer