Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm 50 trường hợp F1 ở xã Quỳnh Lập

Ngày 7/5, theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết vừa có kết quả xét nghiệm của 50 F1 liên quan đến bệnh nhân 47 tuổi ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Kết quả xét nghiệm lần một cho thấy, 50 người này âm tính với Covid-19. Trong số những mẫu xét nghiệm này, có cả mẫu của vợ và 2 con gái bệnh nhân.
07/05/2021 10:01

 

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã truy vết được 22 F1 khác, trong đó 21 người đã được lấy mẫu, trên đường gửi vào TP. Vinh để làm xét nghiệm. Một người còn lại đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa thể lấy mẫu. 

Hiện, TX Hoàng Mai đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về Phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đang tích cực tiếp tục thực hiện các biện pháp dập dịch ở xã Quỳnh Lập.

12

Lực lượng chức năng ở Nghệ An trắng đêm truy dấu F1, F2 

Như đã đưa tin, tối ngày 6/5, Nghệ An ghi nhận trường hợp tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trường hợp người đàn ông này đã đi chữa bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội từ ngày 14/4-29/4.

Theo điều tra ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập anh Q. có tiếp xúc khoảng 200 người đến thăm và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Phạm Thắng

 

comment Bình luận

largeer