Nghệ An: Dự kiến đón hơn 2.000 công nhân làm việc tại Bắc Giang trở về

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND về việc tổ chức đón lao động người Nghệ An đang làm việc tại Bắc Giang trở về.
24/06/2021 17:11

Theo đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên Bắc Giang sẽ hỗ trợ xe chở 2.221 lao động Nghệ An về đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vào sáng 25/6. Tỉnh Nghệ An sẽ đón công nhân tại đây và bàn giao cho các huyện, thành, thị.

Các đối tượng sẽ được ưu tiên là công nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nghệ An hiện đang ở trên địa bàn Bắc Giang là phụ nữ có thai, phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh (nếu có); các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính đủ điều kiện cách ly tại nhà; người lao động đang ở các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc.

2323

Ảnh minh họa

Tỉnh Bắc Giang cũng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2.221 công nhân lần cuối trong thời gian 3 ngày trước khi đưa số công nhân này về Nghệ An và kèm theo giấy xác nhận y tế của từng cá nhân.

Cũng theo kế hoạch của UBND tỉnh Nghệ An các huyện, thành phố, thị xã có công nhân làm việc tại Bắc Giang tiếp nhận người lao động về nơi thường trú; theo dõi giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Từ Thành

comment Bình luận

largeer