Nghệ An hỏa tốc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại địa phương

Do lượng người từ các tỉnh phía Nam trở về Nghệ An tăng đột biến, chiều ngày 6/10, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại địa phương.
06/10/2021 16:35

Công văn nêu rõ, các huyện, thành phố và thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần kích hoạt lại các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương để sẵn sàng đón công dân trở về, nếu vẫn không đáp ứng được thì sử dụng các trường mầm non để làm cơ sở cách ly tập trung.

Trước đó, nhiều địa phương ở Nghệ An đã cho trẻ mầm non đến trường học tập sau khi tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát. Vì vậy, trước việc một lượng người về quê thiếu chỗ cách ly sẽ phải trưng dụng trường mầm non.

Trong 2 ngày, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 1.446 người trở về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, đang cách ly 3.286 người tại 10 điểm. Dự kiến trong ngày 6/10, hai điểm cách ly tại hai khách sạn ở thị xã Cửa Lò từng được chuyển làm bệnh viện dã chiến sẽ tiếp tục tiếp nhận 550 người.

ngheanchongdanveque

Hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ tại 48 chốt kiểm soát và 256 khu cách ly tập trung.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An cũng giao các sở, ban ngành và địa phương cần phân loại công dân trên cơ sở khai báo, giấy tờ cung cấp để tổ chức cách ly.

Đối với người chưa được tiêm vaccine, chưa được xét nghiệm phải cách ly tập trung. Những người đã tiêm 2 mũi vaccine, có giấy xét nghiệm còn hiệu lực thì đưa về địa phương, tổ chức cách ly tại nhà để giảm gánh nặng cho khu cách ly tập trung. Trong đó, tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ tiền ăn, chi phí xét nghiệm ở mức tối thiểu cho người cách ly tập trung.

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân về quê, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng vừa lập một điểm hỗ trợ an sinh cung cấp nước uống, sữa, bánh mì, xăng… để "tiếp sức" cho người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tại khu vực tập kết cầu Bến Thủy 2.

Doãn Hòa

comment Bình luận

largeer