Nghệ An: Huyện Kỳ Sơn vẫn còn 16 bản đang bị cô lập do mưa lũ

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), tình hình mưa lũ gây cho địa phương nhiều khó khăn thiệt hại. Đến trưa 14/9, toàn huyện còn 16 bản thuộc 4 xã vẫn bị cô lập, chia cắt do đường đi bị sạt lở, một số vị trí nước dâng cao.
15/09/2022 07:40

Nhiều diện tích lúa hè thu của người dân bị lũ cuốn trôi. Một số tuyến đường liên xã mới được thông tuyến nay lại bị ách tắc do sạt lở. Nhiều công trình thủy lợi, công trình nước sinh hoạt và trường học ở Kỳ Sơn bị hư hỏng.

Hiện, toàn huyện Kỳ Sơn có khoảng 160 nhà dân, cơ quan hư hại, ngập nước. Vẫn còn 5 điểm trường tại xã Chiêu Lưu và xã Bảo Nam chưa thể khai giảng năm học mới do bùn lầy tràn về trường và tắc đường.

Nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở do mưa lớn. Ảnh: LĐO

Nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở do mưa lớn. Ảnh: LĐO

UBND huyện Kỳ Sơn chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy nhanh tốc độ để khai thông các tuyến đường đang bị chia cắt, phục vụ lưu thông cho người dân. Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã có mặt tại địa bàn bị cô lập để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục.

Huyện phát huy triệt để phương châm 4 tại chỗ, huy động máy móc hỗ trợ các địa phương để khơi thông các tuyến đường bị tắc, tổ chức tiếp tế tối đa cho người dân tại các vùng còn bị chia cắt, để tạo điều kiện sớm nhất cho bà con, học sinh và giáo viên đi lại.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer