Nghệ An: Phát hiện 29 người ở huyện Kỳ Sơn về từ Bình Dương bằng xe máy và ô tô

Theo thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn, trong 2 ngày vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện 29 người đi từ Bình Dương bằng xe máy và ô tô. Hiện các trường hợp này đã được cách ly y tế.
22/07/2021 15:02

Sáng 20/7, một nhóm 8 người gồm 5 người lớn và 3 trẻ em đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Theo khai báo, vào ngày 18/7 nhóm người này từ Bình Dương bắt xe về Kỳ Sơn. Ngày 19/7 xuống xe tại hầm Đèo Cả và đón xe để tiếp tục về hành trình. Trên đường đi, xe có dừng lại đổ xăng tại Quảng Ngãi, Quảng Trị và mua cơm gần đường tránh Hà Tĩnh.

Khoảng 5h ngày 20/7, xe dừng lại ăn sáng tại quán ăn gần chợ thị trấn Con Cuông và về Kỳ Sơn lúc 8h ngày 20/7. Ngay sau khi xuống xe, 8 người nói trên đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện, được xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, phát hiện 01 mẫu có kết quả dương tính.

IMG_20210722_125614

Những trường hợp đi từ Bình Dương về đã được cách ly y tế theo quy định

Ngày 21/7, 9 công dân khác đến chốt kiểm soát dịch bệnh, bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu khai báo y tế. 9 người này gồm 7 người lớn và 2 trẻ em, đi xe máy, xuất phát từ tỉnh Bình Dương ngày 18/7, theo đường Hồ Chí Minh về quê ở Kỳ Sơn. Trong đó có vợ chồng anh L.B.C cùng hai con nhỏ ở xã Nậm Cắn. Trước khi về 9 người này chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống. Trên đường đi, đói mệt thì dừng ăn và nghỉ dọc đường. Không vào hàng quán và nhà nghỉ. Đến chiều cùng ngày, chốt kiểm soát dịch Covid bản Hồng Tiến tiếp tục đón 12 người cùng đi xe máy về từ Bình Dương. Những công dân này là người ở các xã Nậm Cắn, Na Ngoi, Tà Cạ, Tây Sơn, Đoọc Mạy,… đi làm thuê ở miền Nam. Dịch COVID-19 bùng phát, 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện Chỉ thị 16, bị mất việc làm, mất thu nhập nên họ rủ nhau về quê bằng xe máy. Dự báo trong những ngày tới, lượng lao động ở các tỉnh phía Nam trở về địa phương tiếp tục tăng cao.

Chỉ trong 2 ngày, huyện Kỳ Sơn đã có 29 trường hợp về từ Bình Dương. Trong đó có 8 trường hợp thuê xe ô tô, 21 trường hợp đi xe máy. Ngay khi phát hiện, tổ trực chốt kiểm soát đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện, đồng thời triển khai phun khử khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện test nhanh rồi bàn giao cho các xã thực hiện cách ly.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer