Nghệ An phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương do ngã cao

Vừa qua, Khoa Chấn thương & PTTK phối hợp cùng Khoa Phẫu thuật gây mê và Khoa HSTC - CĐ - TNT Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phẫu thuật và cứu sống thành công một bệnh nhân đa chấn thương do ngã cao.
27/06/2022 15:26

Bệnh nhân N.V.B (68 tuổi, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, glassgow 10 điểm. Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện ĐKTP Vinh thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, bệnh nhân N.V.B được chẩn đoán: Đa chấn thương/ Chấn thương sọ não/ Dập não, tụ máu ngoài màng cứng, dưới màng cứng thái dương đỉnh trái/ Chấn thương cột sống cổ/ Chấn thương ngực và chỉ định phẫu thuật mở sọ giải áp lấy máu tụ NMC, DMC thái dương đỉnh trái.

1

Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã phẫu thuật thành công để cứu sống bệnh nhân

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và hết sức khẩn trương của các chuyên khoa cũng như tiên lượng chính xác diễn biến của bệnh nhân, sau 120 phút ca mổ đã diễn ra hết sức thuận lợi và thành công. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực cũng như chăm sóc toàn diện tại khoa Hồi sức tích cực, sau 10 ngày bệnh nhân được rút ống Nội khí quản, ý thức tỉnh, glassgow 15 điểm, yếu nhẹ 1/2 người trái (cơ lực 4/5) và chuyển lên điều trị tại khoa CT & PTTK.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer