Nghệ An tập huấn Hướng dẫn điều trị và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS

Trong 2 ngày từ 4 – 5/10/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn điều trị và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS cho chuyên trách HIV/AIDS và nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị HIV/AIDS tuyến tỉnh, huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có thạc sỹ, bác sỹ Phạm Đình Du – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
05/10/2022 08:58

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ khoa Phòng, chống HIV/AIDS truyền đạt các nội dung về: Tổng quan về chiến lược tiếp cận kết thúc dịch AIDS và một số điểm mới trong công tác điều trị HIV/AIDS theo Quyết định số 5968/QĐ – BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y tế; Các chuẩn, thời điểm, phác đồ khi bắt đầu điều trị và xét nghiệm khi điều trị thuốc ARV; Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP); Điều trị lao tiềm ẩn ở người nhiễm HIV và điều trị ARV trên người đồng nhiễm HIV/viêm gan B,C…

syt

Buổi tập huấn đã thu hút nhiều cán bộ Y tế tham gia

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm vững kiến thức chẩn đoán, điều trị và chăm sóc toàn diện cho người nhiễm HIV. Điều trị ARV sớm và tuân thủ điều trị tốt không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người nhiễm mà còn góp phần tích cực giảm lây truyền HIV trong cộng đồng.

Kết thúc khóa học, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cấp chứng chỉ cho các học viên đã tham gia lớp học.

Lê Hoàn

comment Bình luận

largeer