Nghĩa cử cao đẹp của ba mẹ con khi phường Chương Dương Hà Nội cách ly y tế do COVID-19

Chị Lê Thị Kim Huệ (SN 1969) hiện là nhân viên ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sinh sống trên địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng hai con Nguyễn Huyền Anh (SN 1997) cũng là nhân viên ngân hàng và Nguyễn Quang Minh (SN 2002) hiện đang học năm thứ 2 Đại học Tài chính Ngân hàng thực hiện nghĩa cử cao đẹp với người dân trên địa bàn phường.
05/08/2021 12:47

Trước tình hình dịch bệnh trong cả nước nói chung và tình hình dịch bệnh ở phường Chương Dương, quận Hoàng Kiếm nói riêng, thì nơi đâu cũng cần những người tình nguyện viên, từ thiện, hỗ trợ lực lượng chức năng để chống dịch COVID-19. Không quản ngại vất vả, ba mẹ con chị Kim Huệ đã cùng đồng hành với các cơ quan chức năng để “tiếp lửa” cho tinh thần chống dịch toàn phường.

Ba mẹ con chị KIm Huệ đồng hành cùng nhân dân phường Chương Dương chống dịch COVID-19

Ba mẹ con chị KIm Huệ đồng hành cùng nhân dân phường Chương Dương chống dịch COVID-19

“Khi có Chỉ thị của thành phố về việc phường Chương Dương bắt buộc phải cách ly y tế, tôi cảm thấy thật sự buồn và lo lắng, không hiểu 14 ngày đối với bà con ra sao, trong khi bản thân tôi cũng không dự trữ đồ ăn lương thực gì, bởi vì Đảng và nhà nước vẫn luôn kêu gọi người dân không nên tích trữ vì nguồn lương thực thực phẩm thành phố đã lên kịch bản đề phòng cho người dân”, chị Kim Huệ nói lên điều băn khoăn lo lắng của cả nhân dân phường.

Mặc dù được sự quan tâm của thành phố, quận, các đơn vị hảo tâm đã ủng hộ người dân phường rau, thịt, gạo, nhưng chắc chắn không thể đủ cho toàn bộ nhân dân trong phường, khi mà hàng nhu yếu phẩm cũng đóng cửa, lúc này là lúc khó khăn đối với mọi người. Nhiều gia đình có người thân, bà con, bạn bè nghe tin người trong phường bị cách ly đã hỏi thăm và gửi lương thực, thực phẩm nhu yếu cần thiết.

Hàng ngày nhận hàng ở cửa khẩu, phân loại theo khu vực

Hàng ngày nhận hàng ở cửa khẩu, phân loại theo khu vực

Gia đình chị Kim Huệ cũng không là ngoại lệ, một đồng nghiệp mua cho túi rau gửi ở cửa khẩu, trong lúc loay hoay chưa biết làm thế nào để được lấy rau về, thì chị đã thấy có thông báo Chi Hội phụ nữ sẽ làm công việc lấy hàng về phát cho những gia đình có tên mà được người thân gửi đến.

“Lúc đó tôi như tìm thấy sự bế tắc và nói các bà cho con đi lấy đồ phát cho dân với, chứ nhìn cả đống đồ để ngoài nắng bà con ta thì mong nhận được, nhưng vì phải cùng nhau chấp hành nên không ai dám ra ngoài”, chị liền nghĩ đến việc phải giúp đỡ người dân phường mình.

Empty

Sau khi được Chi Hội phụ nữ, đồng chí Bí thư Chi bộ và Tổ phó Tổ dân phố đồng ý, ngay chiều hôm đó chị và con gái đã ra chuyển hàng cho bà con, bằng chiếc xe điện của quận hỗ trợ, đến ngõ nào, số nhà nào lại gọi điện cho các hộ ra nhận.

Tuy có nắng, có mệt và vất vả nhưng hai mẹ con rất vui, tối về ăn cơm con trai nghe được mẹ với chị nói chuyện, cậu cũng bảo: “Mai mẹ cho con đi, con bê đỡ cho mẹ…”. Giúp được mọi người trong lúc hoạn nạn là điều vốn quý, ba mẹ con chị đã không quản ngại nắng mưa, dịch bệnh hỗ trợ để người dân có nhu yếu phẩm sử dụng trong những ngày cách ly y tế toàn phường.

Sắp xếp hàng lên xe đẩy

Sắp xếp hàng lên xe đẩy

Được phân công hai chị e ra cửa khẩu nhận hàng và phân theo khu vực, sau đó các bạn đẩy xe về địa bàn, chị thì gọi điện cho từng nhà có tên ra lấy. Mặc trên mình bộ bảo hộ kín mít, người ướt đẫm mồ hôi dưới cái nắng 39 độ của Hà Nội nhưng cũng không làm chị và hai con dừng cuộc hành trình mỗi ngày.

“Biết là tại thời điểm này đi lại ra vào trong vùng dịch là nguy hiểm lắm, tôi nói với các con rằng các y bác sỹ, công an, bộ đội, các bạn tình nguyện còn phục vụ trong tâm dịch bao nhiêu ngày đêm họ còn nguy hiểm gấp nghìn lần, nhưng vì cuộc sống bình yên, mong 1 ngày nào đẩy lùi hết dịch bệnh để cả nước chung niềm vui, mong cho con số nhiễm COVID-19 càng ngày càng giảm, mong cho không còn người tử vong để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, chị chia sẻ thêm.

Không quản ngại thời tiết và dịch bệnh những bước chân thầm lặng vẫn tiếp tục cuộc hành trình giúp đỡ người dân phường Chương Dương

Không quản ngại thời tiết và dịch bệnh những bước chân thầm lặng vẫn tiếp tục cuộc hành trình giúp đỡ người dân phường Chương Dương

Những ngày gần đây, không chỉ thực hiện nhiệm vụ giao nhu yếu phẩm cho người dân trong phường, ba mẹ con chị còn dành thời gian phân luồng cho người dân cụm 1 đến địa điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 một cách an toàn, giữ khoảng cách nhất định.

Cô con gái của chị cũng có đôi lúc nghỉ ngơi vài phút kiểm đồ, soát khu vực  giao đồ thiết yếu

Cô con gái của chị cũng có đôi lúc nghỉ ngơi vài phút kiểm đồ, soát khu vực giao đồ thiết yếu

Dẫu biết rằng có nhiều nguy hiểm, nhưng được phía gia đình ủng hộ và động viên, ba mẹ con chị vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình để hỗ trợ nhiều nhất cho người dân phường Chương Dương. Các lực lượng chức năng, tình nguyên viên, Chi Hội phụ nữ, Tổ dân phố, dân quân tự vệ,… và nhất là nhân dân toàn phường cùng đồng lòng để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer