Nghĩa cử cao đẹp của MC Kim Huyền Sâm khi ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân ở Gia Lâm, Hà Nội

Đã 3 ngày nay, bà con nghèo ở quanh khu vực Gia Lâm, Hà Nội vui mừng tới 154 phố Nguyễn Văn Cừ để nhận gạo và tiền hỗ trợ COVID-19. Đa số người dân đến đây đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ung thư, thương tật…
12/06/2021 19:09

Bà Trần Thị Hòa (56 tuổi) một tay bế cháu lên hai tuổi, tay kia dắt cháu lên 5 cũng đến để nhận gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ. Khi người trong đoàn từ thiện đưa tới một bao gạo 10kg, bà không còn cách nào hơn là đưa đứa nhỏ cho đứa lớn bế, còn mình thì ôm gạo. Thấy hoàn cảnh của bà Hòa, một lái xe grab đã giúp bà Hòa chở gạo về.

Empty

Kim Huyền Sâm áo tím trao quà cho bà con

Lái xe grab cho biết: “Trong đợt dịch này, công ty em không có việc làm nên em phải nghỉ để chạy xe grab, tuy nhiên cũng nhiều người hoàn cảnh giống em, cũng không có việc làm phải chạy xe thế này cho nên đợi cả ngày cũng chỉ được một hai cuốc. Kinh tế khó khăn quá, tiền thuê nhà trọ cũng nợ, cho nên nghe nói có đoàn từ thiện phát gạo ở đây, em cũng đăng ký nhận hỗ trợ, tuy nhiên được biết những bà con đến đây nhận hỗ trợ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình rất nhiều, nên em giúp bà con chở gạo về nhà”.

Empty

Bà Trần Thị Hòa thì chia sẻ: “Con gái bị ung thư phải điều trị ở bệnh viện, cho nên tôi mang cả hai cháu nhỏ lên đây thuê trọ để tiện chăm sóc con gái. Tôi hàng ngày đi làm quét dọn cho mấy cửa hàng, quán cơm trong khu vực, từ khi dịch quay trở lại hàng quán đều đóng cửa, không có việc làm, rất khó khăn”.

Empty

Những món quà thiết thực như gạo, sữa...

Bà chỉ vào một cô gái có dáng dấp cao cao, đeo khẩu trang đang cầm xấp phong bì chia cho mọi người rồi nói: “Cô kia đã đứng đây hai ngày nay rồi, ngoài gạo ra, những người có hoàn cảnh khó khăn hơn thì được cô ấy phát thêm tiền”. “Cô kia” mà bà Hòa nói nhiều người đã nhận ra đó chính là ca sĩ, MC Kim Huyền Sâm. Đây là ngày thứ 3 cô cùng đoàn từ thiện của mình đến đây hỗ trợ bà con khó khăn.

Empty

Trong cái nắng gắt gao, Kim Huyền Sâm vẫn kiên trì có mặt ở hiện trường. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Có rất nhiều người mang bệnh ung thư rất khổ và thương tâm, nhiều nhà con cái nheo nhóc mà không có thu nhập gì trong thời gian dịch bệnh vì không ai thuê mướn làm việc, không có gạo để nấu ăn.

Empty

Các hộ nghèo đặc biệt cũng mang kèo sổ để nhóm kiểm tra nếu đúng là có hoàn cảnh khó khăn thật sự chúng tôi sẽ trao quà. Nhiều bà con được đoàn từ thiện kiểm tra được biết hoàn cảnh khó khăn từ trước nên khi nhận sẽ mở điện thoại để xem tin nhắn hoặc xem phiếu. Đoàn từ thiện và lực lượng an ninh đảm bảo 5K để bà con đến nhận được an toàn phòng, chống dịch”.

Empty

Cô cũng cho biết, khi đang có dịch, đứng ra làm từ thiện cũng khá lo lắng vì nếu chẳng may trở thành F1, F2 sẽ liên lụy đến hai con nhỏ, nhưng nhìn những hoàn cảnh thiếu thốn của bà con không đủ ăn để chống chọi với dịch bệnh, rồi những shiper, graber đi làm nắng mưa ngày đêm vẫn không có đủ tiền trang trải cuộc sống, cô lại tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ để mang đến tận tay bà con.

Empty

“Vừa rồi có vụ bạn thanh niên nhảy cầu tự tử vì thất nghiệp, tôi rất đau lòng. Dịch bệnh khó khăn cướp đi cả tính mạng của người dân vô tội, nên ngồi nhà chăm con cũng không yên lòng. Cuộc sống vô vàn khó khăn, bản thân các nghệ sỹ như chúng tôi cũng khó khăn, hoàn toàn không có thu nhập nhưng vẫn còn có cơm ăn áo mặc, không phải cứ giàu mới làm từ thiện được”, Kim Huyền Sâm ngậm ngùi chia sẻ.

Empty

Trên trang cá nhân, cô cũng tâm sự câu chuyện của ba mẹ con khi cô đi trao quà thì con khóc đòi theo, khi cô đi cả ngày trở về, vào phòng tắm thì con đứng ở ngoài “canh” mẹ tắm vì nhớ mẹ. Sau khi Kim Huyền Sâm phân tích cho các con rằng “mẹ đi giúp các bạn nhỏ khó khăn, nghèo lắm, các bạn ấy bằng tuổi các con mà không có cơm ăn, cuộc sống rất khổ không có đồ chơi, không có quần áo đẹp, không có trái cây ngon như các con ăn mỗi ngày đâu…”, các bé đã hiểu ra và hôm sau để cho mẹ đi làm từ thiện.

Empty

Bà con ngồi giãn cách và trật tự

Trước khi Kim Huyền Sâm đi, hai con của cô tuy mới 3 và 7 tuổi đã tự tay lấy túi, lấy giầy, lấy chìa khóa và khẩu trang cho mẹ - Huyền Sâm chia sẻ. Được biết, trong 3 ngày phát quà, mỗi ngày cô và nhóm thiện nguyện phát 100 suất và ai hoàn cảnh đặc biệt như ốm thì trao thêm 200.000đ/người.

Nguyễn Trang

 

comment Bình luận

largeer