Người béo nên ăn gì vào bữa sáng?

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng? Thói quen bỏ bữa sáng thường gặp ở những người ăn kiêng, thói quen này là sai lầm bởi bữa sáng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào để đảm bảo mọi hoạt động hàng ngày.
23/10/2017 11:00

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng

Người béo nên ăn gì và ăn như thế nào để giúp duy trì quá trình trao đổi chất mà không lo ảnh hưởng đến thực đơn giảm cân, dưới đây là một vài mách nhỏ về thực phẩm tốt nhất.

Lợi ích của việc ăn sáng

Nhiều người không biết rõ về các lợi ích của bữa sáng và tầm quan trọng của nó nên thường tạo thói quen bỏ bữa. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của cơ thể mà còn làm suy giảm một lượng chất dinh dưỡng.

Nguoi beo nen an gi vao bua sang 2

 

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng? Bữa sáng rất cần thiết cho cơ thể

1. Ăn sáng tốt cho não bộ

 

Trong tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ đã xem xét rất nhiều nghiên cứu có liên quan đến bữa sáng, thấy rằng tầm quan trọng của bữa sáng giúp cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường tư duy. Ăn sáng cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho não bộ giúp bạn thông minh hơn.

Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất não bộ, gây mất tập trung và làm gián đoạn tư duy do quá trình trao đổi chất bị suy giảm. Vì vậy, việc thường xuyên ăn sáng sẽ cải thiện sự tập trung của cơ thể.

2. Ăn sáng cung cấp năng lượng cho hoạt động ngày

 

Việc cung cấp thức ăn cho buổi sáng không chỉ giúp tăng cường tư duy não bộ mà còn giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Khi không ăn sáng sẽ không có nguồn dinh dưỡng bổ sung khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung.

3. Ăn sáng tốt cho hệ trao đổi chất

 

Tiến sĩ James Betts - giảng viên cao cấp tại Dinh dưỡng, chuyển hoá và thống kê tại Đại học Bath và Tiến sĩ Enhad Chowdhury cùng trường đã nghiên cứu về ảnh hưởng của việc bỏ bữa sáng. Cả 2 đã đưa ra kết quả và thống nhất rằng việc ăn sáng có tác dụng kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể vào buổi sáng.

Nguoi beo nen an gi vao bua sang 3

 

Người béo ăn sáng giúp làm tăng tuổi thọ và hỗ trợ hệ trao đổi chất

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy duy trì bữa sáng góp phần làm tăng tuổi thọ và rất tốt cho hệ trao đổi chất khi ăn các thực phẩm sinh nhiệt.

4. Ăn sáng giảm lo lắng, căng thẳng

 

Nếu ăn sáng đầy đủ sẽ không lo bị đói hay ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Một nghiên cứu có tên The Cognitive Effects of Breakfast (Tác dụng của bữa sáng) đã chỉ ra rằng ở những người không ăn sáng đầy đủ thường hay bối rối và lo lắng. Trong cuộc sống, những người ăn sáng còn có khả năng xử lý những rắc rối, khó khăn nhanh hơn 7% so với những người không ăn sáng.

Theo Tiến sĩ Drew Ramsey - trợ lý giáo sư lâm sàng về tâm thần học tại Bệnh viện New York - Presbyterian của Đại học Columbia (Mỹ) cũng đồng ý rằng có nhiều người không ăn sáng dẫn đến rối loạn lo âu. Trứng là loại thực phẩm có chứa nhiều protein và hàm lượng choline thấp giúp giải quyết tình trạng lo lắng.

5. Ăn sáng cho khả năng vận động tốt

 

Bổ sung các vitamin và các dưỡng chất thiết yếu vào bữa sáng giúp cơ thể luôn tràn ngập năng lượng để đốt chát các chất béo dư thừa tốt cho mọi hoạt động thể chất.

Nguoi beo nen an gi vao bua sang 4

 

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng? Bữa sáng cung cấp các vitamin và các dưỡng chất thiết yếu

Tiến sĩ James Betts cũng cho biết thêm những người thường xuyên ăn sáng sẽ đốt cháy calo với những bài tập nhẹ nhàng trong ngày. Xu hướng giữ cơ của những người ăn sáng thường tốt hơn so với những người bỏ bữa sáng.

6. Ăn sáng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh

 

Các bệnh như hạ đường huyết, huyết áp thấp và tiểu đường là những căn bệnh thường gặp và bổ sung bữa sáng trong ngày giúp ngăn ngừa các bệnh trên.

Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết, bỏ bữa sáng có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ. Khi ăn sáng trung bình dưới 6 buổi/tuần có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn những người phụ nữ ăn sáng mỗi ngày.

7. Ăn sáng cải thiện cảm xúc

 

Việc ăn sáng mỗi ngày giúp cơ thể luôn cảm thấy khoan khoái, hạnh phúc và vui vẻ hơn.

8. Ăn sáng tốt cho tim mạch

 

Bữa sáng đóng vai trò rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Bởi thói quen ăn sáng giúp làm giảm cholesterol kích thích vòng eo nhỏ hơn và ổn định mức insulin trong máu.

Bữa sáng cho người béo

Từ những lợi ích trên của bữa sáng khuyến khích người béo không nên bỏ bữa và thường xuyên ăn để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, bữa ăn cần đảm bảo không có quá nhiều thực phẩm dễ thu nạp chất béo.

1. Cháo yến mạch

 

Yến mạch là loại thực phẩm được lựa chọn của những người muốn giảm cân. Trong yến mạch có chứa nhiều beta-glucan là loại chất xơ làm giảm mức cholestrol trong máu. Bên cạnh đó, yến mạch cũng rất giàu axit béo omega 3, axit folic cùng kali tốt cho cơ thể.

Việc ăn cháo yến mạch cho bữa sáng có cảm giác no lâu, cung cấp đầy đủ năng lượng và không có sự tham gia của chất béo.

2. Sữa chua

 

Không xa lạ với nhiều chị em phụ nữ, sữa chua là món ăn được nhiều người yêu thích. Hàm lượng canxi và protein có trong sữa chua rất cao khi đưa vào cơ thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và nhanh no. Một cốc sữa chua vào buổi sáng giúp hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.

Nguoi beo nen an gi vao bua sang 5

 

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng? Ăn sữa chua vào bữa sáng để cung cấp hàm lượng canxi và protein

3. Quả bưởi

 

Bưởi là loại quả tự nhiên không chỉ có tác dụng cung cấp các vitamin mà còn giải pháp giảm cân hữu hiệu. Ăn bưởi giúp kiểm soát lượng đường và insulin trong máu được tốt hơn, ngoài ra có cảm giác no hơn. Khi ăn bưởi vào bữa sáng có tác dụng ngăn chặn sự tích  mỡ thừa dưới da giúp lấy lại dáng hình thuôn gọn.

4. Quả chuối

 

Chuối là loại quả cung cấp nguồn kali dồi dào để cân bằng huyết áp. Do chuối có chứa nhiều tinh bột nên khi ăn có cảm giác no lâu. Bên cạnh bữa sáng, người béo có thể bổ sung thêm 1 quả chuối nhằm hạn chế ăn vặt. Lưu ý, không nên ăn chuối chín khi đói vì có thể sẽ làm hại dạ dày, gây ra những cơn đau không lường trước.

5. Trứng

 

Đưa trứng vào trong bữa sáng hàng ngày giúp bổ sung protein và vitamin D. Ngoài ra, lượng cholestrol mà trứng đem lại cho cơ thể cung cấp đủ năng lượng cho mọi động mà không có sự tham gia của chất béo.

Nguoi beo nen an gi vao bua sang

 

Người béo nên ăn gì vào bữa sáng? Bữa sáng giúp bổ sung protein và vitamin D

6. Hạt hạnh nhân

 

Hạt hạnh nhân có chứa chất béo không bão hoà đơn, khi đưa vào cơ thể không gây ra sự tích trữ chất béo. Khi ăn hạnh nhân vào bữa sáng hay dùng bơ hạnh nhân không hề làm ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể mà vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng.

7. Quả dưa hấu

 

Dưa hấu có chứa chất lycopene với hàm lượng cao giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch và tạo cảm giác no nhằm hạn chế những cơn đói. Ăn dưa hấu cho bữa sáng giúp lấy lại dáng người thon gọn.

8. Không ăn đồ ăn không đường

 

Đồ ngọt và những đồ uống có đường là những loại đồ ăn mà người béo cần tránh. Khi đưa đồ ăn có đường vào cơ thể sẽ làm gia tăng nhanh lượng đường trong máu. Lúc này, cơ thể sẽ cảm thấy nhanh đói và đòi hỏi tiếp tục nạp năng lượng vào cơ thể rất dễ gây ra bệnh béo phì và tiểu đường.

Bữa sáng rất quan trọng với cơ thể con người vì vậy khuyến khích người béo không nên bỏ bữa. Người mập cần cân nhắc chế độ dinh dưỡng cũng như khẩu phần ăn để có cơ thể khoẻ mạnh.

comment Bình luận

largeer