Người béo nên ăn sữa chua không

Người béo nên ăn sữa chua không. Sữa chua được biết đến là thức quà làm đẹp vô cùng bổ ích. Tuy nhiên, nếu không để ý calo hoặc ăn sữa chua không đúng cách sẽ khiến cân nặng tăng lên không kiểm soát.
09/11/2017 15:44

Người béo nên ăn sữa chua không

Sữa chua có tác dụng giảm cân nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng. Ai cũng có thể dùng sữa chua vì thành phần của sữa chua có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất. Tốt nhất nen ăn sữa chua sau bữa cơm từ 30 - 60 phút vì lúc này cơ thể có thể điều tiết các loại vi khuẩn có lợi cho sức khoẻ.

Nguoi beo nen an sua chua khong

 

Người béo nên ăn sữa chua không. Sữa chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Trong sữa chua có rất nhiều các loại nấm men có lợi cho quá trình tiêu hóa. Thường xuyên ăn sữa chua có tác dụng rất tốt cho việc khống chế sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa hàm lượng đường cao cùng 30% nhiệt lượng, canxi và protein giúp hình thành cấu tạo trung khu thần kinh và não bộ. Điều này có liên quan mật thiết với tốc độ phát triển não bộ của trẻ em làm giảm tỷ lệ phát sinh các căn bệnh thường thấy ở trẻ.

Những lưu ý khi ăn sữa chua giảm cân

Ăn sữa chua là biện pháp giảm cân hữu hiệu được nhiều người áp dụng, tuy nhiên việc kiểm soát calo khi ăn sữa chua cũng rất quan trọng. Vậy ăn sữa chua như thế nào để giảm cân hiệu quả mà không lo béo hãy lưu ý một số điều dưới đây.

Nguoi beo nen an sua chua khong 5

 

Người béo nên ăn sữa chua không. Sữa chua nếu ăn đúng cách sẽ cho giảm cân hiệu quả

Không ăn quá nhiều trong một lần

 

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp nhuận tràng và làm đẹp da. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sữa chua có thể gây khó tiêu vì axit dịch vị tăng quá mức gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày gây cồn cào, đầy bụng, thậm chí có thể dẫn đến trào ngược dạ dày - thực quản.

Tuyệt đối không ăn khi đói

 

Tính axit trong dạ dày khi đói sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi làm tác dụng của sữa chua giảm đi đáng kể. Các chuyên gia cho biết nên ăn sữa chua sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Để ý mức calo

 

Tất cả thực phẩm đều chứa calo, trong sữa chua có khoảng 100 - 120 calo. Nếu ăn sữa chua vượt nhu cầu năng lượng hàng ngày của cơ thể sẽ khiến cơ thể tích luỹ thêm năng lượng dư thừa.

Không chế biến sữa chua tuỳ tiện

 

Nếu không biết một số thông tin về sữa chua và kết hợp với các thực phẩm khác có thể gây ra tác dụng ngược. Sữa chua sẽ tăng cân nếu trộn với các loại trái cây khô có chứa đường.

Nguoi beo nen an sua chua khong 2

 

Ăn sữa chua không nên chế biến tuỳ tiện không sẽ ảnh hưởng đến cân nặng

Không chủ quan coi sữa chua là thực phẩm giảm cân

 

Nhiều người cho rằng sữa chua là thực phẩm giảm cân hiệu quả dẫn đến tình trạng lạm dụng quá đà. Thực tế cho thấy, sữa chua tách béo, không đường so với những loại thực phẩm giàu chất béo khác. Sữa chua có lợi cho việc giảm cân, không có tác dụng giảm cân. Nếu ăn sữa chua quá nhiều trong ngày còn có thể tăng cân.

Nguoi beo nen an sua chua khong 4

 

Người béo nên ăn sữa chua không. Nếu ăn sữa chua quá nhiều trong ngày có thể tăng cân

Để giảm cân, không nên lạm dụng vào bất cứ loại thực phẩm nào mà cần áp dụng các nguyên tắc giảm cân khoa học trong dinh dưỡng, vận động và sử dụng sản phẩm có tác động vào mỡ trắng đã được kiểm chứng lâm sàng.

Thực đơn từ sữa chua cho người béo

Táo với sữa chua

Táo và sữa chua trộn trực tiếp hoặc chế thành nước ép táo trộn với sữa chua làm bữa ăn chính trong ngày.

Đường đỏ với sữa chua

Một hộp sữa chua kết hợp với 2 gram đường trộn đều có tác dụng điều tiết dạ dày, giúp cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

Nguoi beo nen an sua chua khong 3

 

Người béo nên ăn sữa chua không. Có thể trộn sữa chua với một số loại hoa quả để giảm cân

Đu đủ xanh với sữa chua

Đu đủ xanh gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, ép lấy nước rồi trộn đều với sữa chua uống không chỉ có tốt cho việc giảm béo, mà còn có tác dụng cải thiện vòng 1.

Sữa chua và nho tươi

Nho tươi và sữa chua được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân. Tách vỏ nho, lấy phần cùi xé nhỏ và trộn đều với sữa chua, đựng vào hộp kín để trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Một ngày ăn một bát sữa chua trộn nho tươi sẽ giúp bạn cung cấp đủ chất cho cơ thể và nhanh chóng giảm cân.

comment Bình luận

largeer