Người bị cảm lạnh nên ăn gì?

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Vào mùa thu đông sẽ có rất nhiều người thường xuyên mắc cảm lạnh. Bên cạnh việc dùng thuốc thì các triệu chứng đau đầu, nhức mỏi cũng sẽ chấm dứt nếu như bạn có một chế độ ăn uống phù hợp.
06/11/2017 10:41

Bài viết dưới sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những thực phẩm tốt khi bị cảm lạnh, để tăng sức đề kháng và mau khỏi bệnh.

Cảm lạnh có phải bệnh nguy hiểm?

Cảm lạnh là bệnh có thể do nhiều loại virut gây ra, và thường do nhiễm virut ở mũi và họng. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng sẽ gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

nguoi bi cam lanh nen an gi

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Cảm lạnh là bệnh do virut gây ra và thường là virut ở mũi và họng

Mặc dù có nhiều loại viruts có thể gây cảm lạnh nhưng chủ yếu vẫn là  rhinoviruses là tác nhân gây bệnh phổ biến nhất.

Virut gây cảm lạnh có thể đi vào trong cơ thể qua đường mắt, mũi, miệng, bên cạnh đó thì việc tiếp xúc với nước bọt của người bệnh cũng khiến bạn bị lây bệnh. Hơn nữa việc dùng chung đồ với người bệnh cũng sẽ khiến bạn có nguy cơ cao bị lây bệnh.

Ăn gì khi bị cảm lạnh?

Nấm và trứng

Trong trứng có chứa nhiều kẽm, mà kẽm lại là chất giúp nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lại các triệu chứng cảm cúm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rẳng, cảm cúm sẽ khỏi rất nhanh nếu như khi mới phát bệnh bạn nạp cho cơ thể nhiều kẽm.

nguoi bi cam lanh nen an gi 1

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Trứng và nấm giúp tăng hệ thống miễn dịch

Còn với nấm thì nó sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn được khỏe mạnh.

Sữa chua

Trong sữa chua có chất rất nhiều  lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột mà với người bị cảm lạnh còn giúp giảm viêm, giảm sưng của cơ thể.

nguoi bi cam lanh nen an gi 2

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Sữa chua giúp giảm viêm, giảm sưng và giảm các triệu chứng bệnh

Sử dụng sữa chua đúng cách bạn có thể rút ngắn thời gian bị bệnh và giảm các triệu chứng đến 30%. Nếu có thể hãy sử dụng thêm 1 thìa mật ong ăn cùng với sữa chua sẽ rất tốt.

Trà

Trong nước trà nhất là trà xanh và trà đen có chứa chất chống oxy hóa bao gồm cả L-theanine, chất chống oxy hóa và nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó thì uống trà còn giúp giảm bớt các triệu chứng của cảm lạnh như hắt hơi, đau họng, mệt mỏi, ớn lạnh.

Ớt tây đỏ và bông cải xanh

Đây là hai loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, mà vitamin C là chất rất quan trọng với hệ miễn dịch, nó giúp bạn mau khỏi bệnh hơn. Không chỉ có ớt tây đỏ và bông cải xanh mà vitamin C còn có nhiều tong cam, chanh, dâu...

Khoai lang

nguoi bi cam lanh nen an gi 3

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Khoai lang giúp hệ miễn dịch sản xuất bạch cầu chống lại virut 

Trong khoai lang có chứa nhiều vitamin A, chất này khiến thúc đẩy hệ thống miễn dịch giúp cơ thể sản xuất bạch cầu chống lại các virut. Các chuyên gia khuyên rằng những người bị cảm lạnh sử dụng khoai lang sẽ rất tốt cho cơ thể.

Thịt gà

Canh gà là món được các chuyên gia khẳng định rằng rất tốt cho việc cải thiện các bệnh về họng và đường hô hấp. Đặc biệt trong bệnh cảm cúm, nếu sử dụng canh gà bệnh nhân sẽ sớm khỏi các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, ho bởi trong gà có chứa chất Axit amino cysteine có tác dụng làm mỏng màng nhầy trong phổi.

Mật ong

Xưa này dân gian vẫn hay dùng mật ong để trị ho và đau họng rất tốt. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mật ong có hiệu quả như thuốc uống trong việc trị ho đêm rất tốt. Bạn có thể sử dụng chung với nước chanh để tăng vitamin C vào cơ thế, nó cũng có tác dụng rất tốt.

nguoi bi cam lanh nen an gi 4

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Mật ong giúp trị ho và đau họng rất tốt

Tỏi

Tỏi được coi như là một loại kháng sinh tự nhiên cực tốt cho cơ thể. Tỏi và hành là những thực phẩm rất tốt để bạn lựa chọn cho việc tăng cường hệ miễn dịch chống lại virut gây bệnh. Nếu bạn sử dụng tỏi thường xuyên thì nguy cơ mắc cảm lạnh của bạn cũng sẽ giảm.

Cá là thực phẩm rất giàu axit béo omega 3, đây là chất rất tốt cho việc chống viên nhiễm và kháng cảm lạnh rất tốt khi kết hợp với hệ miễn dịch. Đặc biệt thì axit omega 3 có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, cá thu.

nguoi bi cam lanh nen an gi 5

 

Người bị cảm lạnh nên ăn gì? Cá giúp chống viêm và kháng cảm lạnh rất tốt

Ngoài ra thì hàu còn giúp ngăn ngừa virut  các bệnh lây chéo khi cơ thể không khỏe mạnh bởi trong hàu có chưa chất zinc.

Hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẽ bạn có thể lựa chọn được cho mình một khẩu phần ăn hợp lý để lấy lại cân bằng sức khỏe.

 

comment Bình luận

largeer