Người bị tiểu đường có nên ăn ngô không?

Ngô (bắp) có hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kỳ giàu vitamin B1, vitamin B6 và vitamin C, giúp chống lại bệnh tật. Ăn ngô với lượng vừa phải sẽ tốt cho người bị tiểu đường.
08/02/2023 11:16
ngo

(Ảnh minh họa)

Theo các nghiên cứu gần đây, ăn ngô hằng ngày sẽ giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể tốt hơn. Người ta cho rằng, ngô và dầu ngô làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giảm cholesterol, điều chỉnh mức insulin. Do đó, ngô trở thành thực phẩm có thể lựa chọn cho bệnh nhân tiểu đường và cholesterol.

Ngô chứa tinh bột, dẫn đến tiêu hóa chậm và tạo ra năng lượng. Ngô được cho là có chứa chất phytochemical, làm giảm sự hấp thụ insulin trong cơ thể, điều chỉnh sự tăng và giảm đột ngột của lượng đường.

Đồng thời, loại thực phẩm này còn chứa một trong những lượng  polyphenol cao nhất. Đây là một chất chống oxy hóa trong trái cây và rau quả thường được coi là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2. Ăn một lượng ngô vừa phải có thể giúp giảm phản ứng glucose và insulin. 

Ngô có  hàm lượng chất béo tương đối thấp, một lượng vitamin vừa phải, bao gồm axit pantothenic (vitamin B5), folate (vitamin B9), vitamin B6, niacin (vitamin B3), vitamin B12 và cả kali. 

Ngô cũng được cho là có nhiều chất chống oxy hóa (zeaxanthin, axit ferulic, lutein) rất tốt cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, thành phần chính của ngô là  tinh bột - một loại carbohydrate làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức. Do đó, ngô nên được tiêu thụ với số lượng hạn chế đối với người mắc bệnh tiểu đường. Nên tiêu thụ cùng với thực phẩm khác, được phân loại theo protein hoặc chất béo. 

(THEO BIOWELLBEING.COM)

comment Bình luận

largeer