Người bị trầm cảm nên ăn gì

Người bị trầm cảm nên ăn gì. Trầm cảm là chứng bệnh rất nguy hiểm. Người bị trầm cảm thường bị rối loạn về cảm xúc và hành vi, việc điều trị bệnh trầm cảm sẽ đạt hiệu quả cao nếu người bệnh được bổ sung chế độ ăn uống phù hợp.
21/12/2017 16:37

 

Người bị trầm cảm nên ăn gì

Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm trạng, gây ra cảm giác buồn và mất hứng thú kéo dài dai dẳng. Căn bệnh trầm cảm ảnh hưởng đến cảm nhận, suy nghĩ và hành vi của người bệnh, thậm chí là tinh thần và thể chất. Khi nỗi buồn kéo dài trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần có thể khiến người bệnh khó làm việc, vui vẻ với gia đình hay bạn bè, thậm chí dẫn đến ý định tự tử.

Nguoi bi tram cam nen an gi (2)

Nguời bị trầm cảm nên ăn gì. Trầm cảm là căn bệnh phổ biến hiện nay

Trầm cảm là căn bệnh phổ biến, thống kê cho biết cứ 80% dân số sẽ bị rơi vào trầm cảm một lúc nào đó trong cuộc sống của mình. Hơn nữa, bệnh diễn ra ở mọi độ tuổi và phổ biến ở nữ giới hơn nam giới.

Được biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh trầm cảm. Trong đó có 3 nguyên nhân phổ biến đó là do gen, các chất hoá học trong não và stress, căng thẳng.

Bên cạnh các phương pháp điều trị trầm cảm, các bác sỹ tâm lý thực hiện trị liệu và dùng thuốc. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình điều trị. Thực hiện chế độ ăn uống là phương pháp tối ưu hỗ trợ người bệnh điều trị chứng trầm cảm.

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng. Các protein trong bơ có tác dụng tăng cường khả năng chống trọi bệnh trầm cảm. Ngoài ra, các chất béo bão hoà mono và kali trong bơ còn có tác dụng kiểm soát cảm xúc. Vì vậy, bổ sung bơ vào bữa ăn thường xuyên sẽ giúp làm giảm chứng trầm cảm hiệu quả.

Nguoi bi tram cam nen an gi (3)

Người bị trầm cảm nên ăn bơ

Nghệ

Trong nghệ có chứa thành phần phytochemical giúp phòng chống bệnh trầm cảm và giảm  thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung loại thực phẩm này tốt hơn rất nhiều so với thuốc chống trầm cảm khác.

Tiêu đen

Chất polyphenolic trong tiêu đen giúp làm tăng năng lượng và giảm triệu chứng trầm cảm. Hơn nữa, hạt tiêu đen còn giúp tăng cường các chức năng nhận thức của não bộ.

Nguoi bi tram cam nen an gi (4)

Tiêu đen giúp làm tăng năng lượng và giảm triệu chứng trầm cảm

Dừa

Dừa được xem là phương thuốc hữu hiệu để thoát khỏi căn bệnh trầm cảm. Chất điện giải có trong dừa chống lại trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, dừa còn chứa các chất béo tốt cho tâm trạng của bạn bằng cách cải thiện các hoạt động tổng thể của não.

Quả việt quất

Việt quất là một trong những thực phẩm tốt cho người bệnh trầm cảm. Do chúng rất giàu hàm lượng oxy hoá cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Nguoi bi tram cam nen an gi (5)

Người bệnh trầm cảm nên ăn quả việt quất để cải thiện tâm trạng

Trứng

Trứng rất giàu vitamin B giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có ít loại vitamin này thường có nguy cơ mắc trầm cảm rất cao.

Quả cherry

Loại quả này không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà có có tác dụng lớn trong việc chống bệnh trầm cảm. Ăn cherry thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản xuất ra các hoocmone seratonin làm giảm trầm cảm.

Nguoi bi tram cam nen an gi (6)

Quả cherry giúp cơ thể người bệnh trầm cảm sản sinh ra hoocmone seratonin

Các loại cây họ đậu

Đây được coi là thực phẩm vàng trong cuộc chiến chống bệnh trầm cảm. Không những cung cấp protein mà còn giàu axit folic giúp ngăn ngừa trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, các loại cây họ đậu còn cung cấp calo và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Socola

Trong socola đen có chứa endorphins giúp cải thiện tâm trạng, chống lại bệnh tim và ngăn ngừa bệnh trầm cảm hiệu quả. Mỗi khi cảm thấy bị stress, buồn, căng thẳng hay chán nản, ăn socola đen sẽ cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Nguoi bi tram cam nen an gi (1)

Socola có chứa endorphins giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn

Trên đây là những thực phẩm mà người bệnh trầm cảm nên ăn. Ngoài ra, người bệnh và người thân có thể tham khảo thêm một số thực phẩm khác từ chuyên gia dinh dưỡng cho bệnh trầm cảm.

comment Bình luận

largeer