Người đàn ông bị cưa cắt gỗ lia vào tay

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau tay trái, vết thương chảy máu nhiều, mất vận động và cảm giác các ngón tay, cổ tay, đầu ngón tay tím.
02/04/2021 16:45

Sau tai nạn, bệnh nhân được nhanh chóng sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Các bác sĩ chẩn đoán đây là vết thương tổn thương mạch máu và thần kinh, gân cơ phức tạp và chỉ định phẫu thuật để xử trí vết thương.

BSCKI. Trương Văn Phi người trực tiếp phẫu thuật cho biết: Bệnh nhân bị tổn thương đứt động mạch trụ, đứt thần kinh giữa, thần kinh trụ và gân cơ vùng cổ tay. Đây là tổn thương phức tạp cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt bởi nếu để lâu rất có thể chức năng vận động sẽ bị ảnh hưởng thậm chí có những trường hợp phải cắt bỏ cẳng tay, cánh tay.

cua cat vao tay

Sau khoảng gần 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành nối mạch máu, dây thần kinh và gân cơ cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, hiện các ngón tay của bệnh nhân hồng ấm và cử động bình thường.

Cũng theo bác sĩ Phi, số người bệnh nhập viện do tai nạn lao động liên quan đến các loại máy cắt khá phổ biến và nó luôn để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Vì vậy, khi tham gia lao động, người lao động hãy luôn chủ động sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động trong quá trình thao tác với máy móc: mặt nạ, nón bảo hộ, kính bảo hộ, khẩu trang, tấm che mặt… Cần kiểm tra máy móc trước khi vận hành làm việc để tránh những việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer