Người đàn ông bị say sau khi ăn bánh ngọt vì mắc hội chứng này

Tình trạng hiếm gặp khiến người đàn ông 62 tuổi có thể bị say sau khi ăn một lát bánh ngọt.
11/01/2021 15:30

Nick Carson đến từ Lowestoft, Suffolk, Anh mắc hội chứng tự sinh rượu gần hai chục năm nay. Đây là chứng rối loạn khiến cơ thể chuyển hóa chất carbohydrate, thành phần cơ bản trong thức ăn, thành rượu. Nó khiến anh bị say dù không động đến một giọt rượu nào.

Hội chứng này còn khiến Nick thường xuyên thèm bánh bông lan Victoria - thứ sẽ khiến anh say đến mức có thể ngất đi sau khi ăn- giống như cách người nghiện rượu thèm đồ uống có cồn.

"Tôi có thể đi từ trạng thái cực kỳ tỉnh táo chuyển sang sẵn sàng lái xe mất kiểm soát chỉ trong vài phút. Điều này không dễ chịu chút nào và tôi có những phần ký ức mà không biết mình đã làm gì", Nick nói.

nguoi-dan-ong-co-da-day-chuyen-thuc-an-thanh-con

Theo tìm hiểu, Nick dần mắc chứng bệnh lạ sau khi tiếp xúc với hóa chất mạnh trong khi làm việc khoảng 20 năm trước. Nhưng phải nhiều năm sau bệnh của anh mới được chẩn đoán chính xác khi vợ anh là Karen xem được tình trạng bệnh trong một tập phim truyền hình Doc Martin.

Tính chất thất thường của tình trạng này khiến Nick không thể biết mình có thể bị say và ngất ở đâu hay khi nào. Do đó anh luôn phải mang theo máy thở dù đi bất cứ đâu. Lần đầu Nick cảm nhận rõ các triệu chứng là vào năm 2003. “Tôi bỗng dưng rất thèm ăn bánh bông lan Victoria trong khi bình thường không thích ăn ngọt. Tôi sẽ say rượu chỉ vì một lát bánh”, Nick nhớ lại.

“Khi thức dậy bạn có thể gặp phải rất nhiều tổn thương tâm lý. Bạn cảm thấy tội lỗi về những gì đã nói và làm trước đó”, người đàn ông 62 tuổi cho biết thêm.

Nick hy vọng việc chia sẻ câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người nhận thức rõ hơn về hội chứng tự sinh rượu và thông cảm với những ai không may bị mắc. “Bây giờ tôi hiểu rõ hơn về tình trạng của mình và mọi chuyện dễ kiểm soát hơn một chút. Tôi nghĩ rằng tôi đang học cách sống chung với nó khá tốt", Nick nói.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer