Người trung niên và cao tuổi nên ăn 6 loại trái cây này thường xuyên để bổ dưỡng cho cơ thể

Trái cây thơm ngon, bổ dưỡng là loại thực phẩm được mọi người rất ưa thích, việc bổ sung trái cây hợp lý rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không hiểu rõ về tính chất và tác dụng của trái cây nếu ăn phải có thể phản tác dụng.
04/01/2021 16:23

Dưới góc độ sức khỏe của người cao tuổi, người trung niên và người cao tuổi nên ăn nhiều hơn 6 loại quả này, vừa bổ dưỡng, vừa ngon lại không tốn kém.

1. Quả táo

Ở người trung niên và cao tuổi, tốc độ trao đổi chất sẽ chậm lại nên bất cẩn một chút cũng có thể gây tăng cân, nên ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid để giúp kiểm soát cân nặng. Táo rất giàu polyme flavonoid, có thể ức chế sự phân hủy của các loại đường ăn vào, để các loại đường này không bị chuyển hóa thành chất béo để dự trữ.

Và táo rất giàu pectin, có thể ức chế sự lưu thông của chất béo trong máu cùng với flavonoid. Táo đỏ Fuji có nhiều flavonoid nhất trong các loại táo, sau đó là quả rắn.

Nếu bạn nghĩ táo lạnh vào mùa đông thì hấp táo cũng rất ngon.

f012544a962948fc9d4eb4cbf88ad847

2. Kiwi

Không có nghi ngờ gì về dinh dưỡng của kiwi, nó được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Các chất có trong trái kiwi có thể kích thích tiết insulin và giúp hạ đường huyết. Nó rất thích hợp cho người già mắc bệnh tiểu đường, có tác dụng điều hòa nồng độ đường huyết hiệu quả, hỗ trợ quá trình chuyển hóa cacbohydrat, còn có tác dụng phòng chống trầm cảm rất tốt.

3. Nho

Tăng huyết áp là một tỷ lệ cao ở người trung niên và cao tuổi và cần phải có chế độ ăn uống và dùng thuốc lâu dài để kiểm soát tình trạng bệnh. Ngoài ăn nhạt và ít muối, bệnh nhân cao huyết áp cũng có thể ăn thêm nho. Kali chứa trong nho giúp thúc đẩy quá trình bài tiết ion natri trong cơ thể. Ngoài ra, nho còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2212239b68fc404884ae947593c75273

4. Cam

Cùi cam chua ngọt, mọng nước, có tác dụng tiết dịch cơ thể, làm dịu cơn khát, long đờm, giảm ho, đặc biệt cam sau đầu đông ăn càng ngon vì bớt khô và tốt cho sức khỏe.

Cam cũng rất giàu vitamin, có tác dụng làm đẹp, nhưng vì cam có tính lạnh, không nên ăn lúc đói, ăn khi có màng trắng bám trên vỏ là tốt nhất.

5. Khoai sâm

Khoai sâm ăn giòn, ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho người cao tuổi, có tác dụng nhất định trong việc cải thiện các bệnh tim mạch, mạch máu não.

b388ce9d72964aa8a259bacfe56a1977

6. Quả lê

Lê cũng giàu pectin, flavonols và các chất khác và cellulose có lợi cho nhu động ruột và có thể giúp duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột.

Thức ăn là nền tảng của năng lượng sống, và ăn uống lành mạnh có thể kéo dài tuổi thọ. Những loại trái cây này rất phù hợp với người trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên mỗi loại trái cây sẽ có những thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe khác nhau, do đó người trung niên và cao tuổi vẫn nên lựa chọn tùy theo thể trạng của mình.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer