Nguy hiểm của việc không khởi động trước khi tập luyện

Không khởi động trước khi tập luyện sẽ để lại những nguy hiểm như tăng nguy cơ chấn thương, giảm hiệu suất, tăng đau nhức.
01/03/2023 17:31

Tăng nguy cơ chấn thương

Chấn thương là một yếu tố rủi ro trong cả thể dục nói chung và điền kinh. Vì vậy, bất kỳ biện pháp nào để giảm rủi ro chấn thương đều có giá trị. Với ý nghĩ đó, bỏ qua phần khởi động sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương.

Giảm hiệu suất

Khởi động không chỉ là để tránh chấn thương. Trên thực tế, khởi động trước khi tập luyện hoặc hoạt động đóng vai trò trực tiếp trong việc tăng hiệu suất. 

Ảnh: Taxila

Ảnh: Taxila

Tăng đau nhức

Đau nhức sau khi tập luyện là một thực tế để đạt được tiến bộ trong thể dục. Tuy nhiên, không có hại trong việc giảm đau nhức và khó chịu tương ứng bằng các phương pháp không có tác dụng phụ. Điều này bao gồm khởi động.

Bạn sẽ không loại bỏ hoàn toàn tình trạng đau nhức khi khởi động nhưng khởi động bằng aerobic giúp giảm đau nhức cơ ở các vùng của mỗi cơ. 

Có thể sử dụng chuỗi khởi động sau đây trước hầu hết các bài tập:

- 5 phút hoạt động aerobic nhẹ nhàng nhằm đạt được nhịp tim từ 110 đến 120 BPM.

- 2 lần lặp lại của các bài tập: 10 lần xoay tay thành vòng tròn, 10 lần vươn vai, 10 lần swatch, 10 lần chùng chân, 10 lần tư thế chó úp mặt và rắn hổ mang. 

Có thể hoán đổi các bài tập kháng lực nhẹ khác, nhưng cố gắng tập trung vào các động tác di chuyển qua phạm vi chuyển động lớn với cơ bắp lớn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer