Nha khoa Valis vẫn hoạt động sau khi bị tạm đình chỉ 18 tháng

Dù đã bị UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) xử phạt và đình chỉ hoạt động 18 tháng nhưng Nha khoa Valis vẫn ngang nhiên tổ chức khám chữa bệnh về răng hàm mặt.
05/04/2024 07:48

Ngày 22/1/2024 UBND TP Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Valis chi nhánh tại Thanh Hóa ở địa chỉ số 198 Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Người đại diện pháp luật  là ông Nguyễn Đình Mạnh. Sinh năm 1988.

Theo đó, Nha khoa Valis cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Hình thức xử phạt hành chính 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng kể từ ngày ra quyết định.

z5316792821306_578a474bcb00157224714f737c3f9e15

Ngày 22/1/2024 UBND TP Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Nha Khoa Valis tại số 198 Lê Hoàn, phường Lam Sơn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân cho biết, từ sau khi bị xử phạt, Nha khoa Valis vẫn tổ chức hoạt động khám chữa bệnh răng hàm mặt. Theo hình ảnh của người dân cung cấp, tại địa chỉ số 198 Lê Hoàn, phường Lam Sơn, Nha khoa Valis vẫn hoạt bình thường từ nhân viên lễ tân tới nhân viên thăm khám chữa bệnh về răng hàm mặt ở cả tầng 1 và tầng 2 tòa nhà.

Trong vai bệnh nhân khám răng, Phóng viên được bác sỹ thăm khám và chia sẻ “Nha khoa này khá lớn, có hệ thống với 8 cơ sở trên cả nước. Các cơ sở khác đã mở từ lâu, nay mới bắt đầu mở cơ sở tại TP Thanh Hóa”.

cmadskl
cdso
fjdio

Trên đây là một số hình ảnh PV cắt từ video được người dân cung cấp về hoạt động khám chữa bệnh trái phép của Nha khoa Valis sau khi bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt.

Trao đổi với Phóng viên về việc này, bà Nguyễn Thị Thúy Nga Phó Chủ tịch UBND phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa nói: “Sau khi Nha khoa Valis bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt hành chính, phường Lam Sơn luôn giám sát chặt chẽ hoạt động của nha khoa này. Qua hơn 2 tháng giám sát, chúng tôi đã 4 lần kiểm tra đột xuất và phát hiện Nha khoa Valis có hành vi khám chữa bệnh răng hàm mặt trái phép, có hóa đơn của khách hàng nên đã lập biên bản. Phường đã báo cáo lên UBND Thành phố và đang chờ chỉ đạo tiếp theo như thế nào để phường xử lý. Chúng tôi cũng rất bức xúc về việc Nha khoa Valis lén lún hoạt động như thế này, rất mong cơ quan báo chí theo sát đồng hành cũng phường để công tác quản lý trên địa bàn được sát sao hơn”.

z5316697388771_601d391a52dee00995a91675ca795c98

Biên lai thu tiền của khách hàng tại Nha khoa Valis trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, nâng cao hơn nữa hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đề nghị UBND TP Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa có biện pháp giám sát chặt chẽ việc chấp hành Quyết định xử phạt hành chính. Để ngăn chặn Nha khoa Valis nói riêng và các nha khoa không pháp nói chung không được cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Và xử lý nghiêm các vi phạm khi phát hiện Nha khoa Valis cung cấp dịch vụ trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chấn chỉnh về tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh... Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để tình trạng các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập hoạt động trên địa bàn chịu trách nhiệm quản lý khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép…

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer