Nhân viên y tế Bồ Đào Nha tử vong hai ngày sau khi được tiêm vaccine Covid-19

Sonia Acevedo, 41 tuổi, "tử vong bất ngờ" tại nhà vào ngày 01/01, 48 giờ sau khi được tiêm vaccine Covid-19. Khám nghiệm pháp y sẽ sớm được tiến hành, theo báo chí địa phương.
05/01/2021 14:50

Sonia Acevedo công tác tại khoa nhi Viện Ung thư Bồ Đào Nha tại Porto, được cho là không gặp phải phản ứng phụ bất lợi nào sau khi được tiêm vaccine.

"Con bé khỏe mạnh, nó không có vấn đề sức khỏe gì. Nó được tiêm vaccine Covid-19 nhưng không có triệu chứng gì. Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Tôi chỉ mong câu trả lời. Tôi muốn biết điều gì đã dẫn tới cái chết của con tôi," Abilio Acevedo, cha của nữ y tá xấu số nói với báo chí Bồ Đào Nha.

Viện Ung thư Bồ Đào Nha xác nhận Acevedo được tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 30/12, và cho biết họ không phát biện "tác động không mong muốn nào" khi cô được tiêm vaccine và trong những giờ sau đó.

nv-y-te-bdn-covid-vaccine

Acevedo làm việc tại Viện Ung thư Bồ Đào Nha trong hơn 10 năm. Cô sống cùng gia đình tại Maia, gần thành phố Porto, tuy vậy tử vong tại nhà bạn đời ở Trofa.

Cha cô cho báo chí Bồ Đào Nha biết ông nhận được điện thoại báo tin con gái tử vong vào lúc 11 giờ sáng 01/01, chỉ vài giờ sau khi họ cùng ăn tiệc đêm giao thừa.

"Con gái tôi rời nhà và tôi không còn thấy nó sống nữa," ông nói.

Con gái của Acevedo cho biết cô chỉ phàn nàn về việc cảm thấy khó chịu ở khu vực được tiêm, nhưng ngoài ra không gặp gấn đề gì.

Acevedo là một trong 538 nhân viên y tế tại Viện Ung thư Bồ Đào Nha được tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech.

Bộ Y tế Bồ Đào Nha đã được thông báo về vụ việc. Bồ Đào Nha tới nay ghi nhận 427.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 7.118 trường hợp tử vong.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer