Nhiều hàng quán Hà Nội “thả lỏng” phòng dịch

Sau khi được mở lại một số dịch vụ kinh doanh, nhiều quán bia hơi, quán nước vỉa hè dù chưa được hoạt động vẫn “tranh thủ” bán hàng, đáng chú ý các quán khá chủ quan, “nới lỏng” đến mức “quên” cả các biện pháp phòng chống dịch.
10/07/2021 11:54

 Vừa “nới” lại “siết”

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố.

Văn bản nêu rõ, trong những ngày gần đây, theo phản ánh của nhân dân và trên các phương tiện truyền thông, tại một số địa bàn Thủ đô đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Tại một số cơ sở nhà hàng ăn, uống trong nhà chưa đảm bảo khoảng cách, chưa có tấm chắn, ngồi quá số người theo quy định, chưa đóng cửa đúng giờ theo quy định. Tại một số địa điểm công cộng đã xuất hiện tình trạng người dân tập trung đông người, chưa thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tình trạng chợ cóc, chợ tạm, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động gây ảnh hưởng đến các biện pháp phòng chống dịch chung của thành phố.

54

Nhiều quán trà đá tranh thủ mở bán dù chưa được phép, và vẫn rất đông khách

53

Không ít quán bia hơi vẫn "túc tắc" nhận khách

52

Việc "quên" các biện pháp phòng dịch là rất nhiều 

51

Quán nhậu và phở vừa mở đã thu hút thực khách xôm tụ 

50

 Có hàng thì nửa đóng nửa mở

49

Quán nước chè, nước mía vỉa hè "đánh du kích" khiến lực lượng chức năng không xử lý xuể

48
47

Vì sao chỉ cho mở cửa đến 21h ?

Nhiều chủ quán và người dân thắc mắc về việc vì sao Hà Nội chỉ cho mở cửa đến trước 21h, trao đổi với báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phân tích, quy định đóng cửa trước 21h với các dịch vụ ăn, uống trong nhà trên địa bàn là để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Bởi Hà Nội hiện yêu cầu hàng quán không được đón khách quá đông, đảm bảo khoảng cách và vách ngăn giữa người với người,… Khi cho kinh doanh muộn, lực lượng công an, chính quyền, tổ COVID-19 cộng đồng sẽ khó khăn hơn trong vấn đề kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định này.

Đặc biệt đây là thời điểm mùa bóng đá châu Âu và châu Mỹ. “Nếu để hàng quán mở muộn, việc tụ tập xem bóng đá, hò hét, không đảm bảo an toàn cho vấn đề phòng chống dịch”, ông Tuấn nói.

Về ý kiến nới lỏng thêm quy định, cho đón khách muộn hơn của một số cửa hàng, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhấn mạnh, quan điểm của Hà Nội là “an toàn đến đâu, nới đến đó”, tùy theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn chứ không thể vội vàng.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer