Những công dụng bất ngờ của vỏ chanh

Vỏ chanh chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin C, cung cấp đến gần 9% giá trị dinh dưỡng mà bạn cần bổ sung mỗi ngày. Ngoài ra, vỏ của trái chanh còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà nhiều người không ngờ
08/02/2022 09:20
vo chanh

Những công dụng bất ngờ của vỏ chanh

Chăm sóc da

Vỏ chanh chứa một lượng lớn vitamin C dưới dạng axit ascobic cũng như nồng độ cao chất chống oxy hóa với khả năng giải độc. Những thành phần này rất tốt cho da vì chúng giúp đẩy lùi sự xuất hiện của nếp nhăn, khuyết điểm trên da và làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, các vitamin C trong vỏ chanh có thể làm sáng da và giúp giảm các đốm đồi mồi. Ngoài ra, loại vitamin này còn kích thích quá trình sản xuất collagen, từ đó có thể giúp làm săn chắc da.

Giúp giảm cân

Vỏ chanh rất giàu chất chống oxy hóa, bioflavonoid cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác nhau. Vỏ chanh còn được biết đến có tác dụng thúc đẩy giảm cân và có thể làm chậm quá trình tích tụ chất béo.

Điều này là do trong vỏ có chứa pectin, một chất xơ hòa tan, với khả năng giúp giảm cân bằng cách làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân và chống lại tình trạng béo phì. Thêm vào đó, hợp chất polyphenol sẽ hỗ trợ kiểm soát chất béo hiệu quả.

Nếu muốn sử dụng vỏ chanh để giảm cân, tất cả những gì bạn cần làm là lấy vài lát vỏ chanh và đun sôi chúng trong một ít nước để có trà vỏ chanh. Sau đó, bạn cho thêm một ít nước cốt chanh cũng như mật ong nhằm tạo vị ngọt. Trà vỏ chanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Theo các chuyên gia, tình trạng thiếu hụt vitamin C liên quan đến hiện tượng chảy máu nướu, bệnh scurvy và viêm nướu. Vỏ chanh có nhiều vitamin C, do đó, thưởng thức vỏ chanh theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như nước vỏ chanh hoặc trà vỏ chanh có thể giúp chống lại các vấn đề nha khoa trên cũng như áp xe răng và sâu răng.

Đặc tính kháng khuẩn mạnh của vỏ chanh có thể làm giảm nhiễm trùng nướu do vi khuẩn Streptococcus mutans gây ra.

Cải thiện sức khỏe của xương

Vỏ chanh còn có thể đem lại công dụng cải thiện sức khỏe của xương vì chúng chứa một lượng lớn canxi và vitamin C, hỗ trợ duy trì mật độ xương. Vỏ loại quả này cũng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương phổ biến như loãng xương.

Ngoài ra, các chống oxy hóa còn có thể giúp giảm viêm, mang đến sự hỗ trợ trong việc kiểm soát các rối loạn tự miễn dịch, bao gồm viêm khớp dạng thấp.

Giải độc cơ thể

Nhờ vào sự hiện diện của các khoáng chất tốt lành mà công dụng của vỏ chanh còn có khả năng giảm căng thẳng.

Vỏ chanh rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa, kiểm soát tổn thương tế bào bằng cách đẩy lùi các gốc tự do hoặc độc tố được giải phóng trong khi bạn căng thẳng. Việc loại bỏ các độc tố có hại này giúp giải độc cơ thể và giảm stress oxy hóa.

 (THEO ABOVEHOUSE)

comment Bình luận

largeer