Những công dụng của cà rốt đối với mẹ bầu

Cà rốt là một loại rau củ có nhiều vitamin. Vì lý do này, bạn nên đưa nó vào chế độ ăn uống khi mang thai. Dưới đây là một số công dụng của cà rốt đối với phụ nữ mang thai.
26/04/2022 10:40
h1

Ảnh minh họa

Bảo vệ khỏi nhiễm trùng

Vitamin A giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và thực hiện sự phát triển tế bào của em bé. Mặt khác, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tật, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2017.

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Màu cam của cà rốt cho thấy sự hiện diện của carotenoid, một chất dinh dưỡng thú vị có hoạt tính chống oxy hóa. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chúng có thể bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến stress oxy hóa và chống lại nguy cơ tiền sản giật.

Thúc đẩy sự phát triển của xương

Một lượng nhỏ canxi được tìm thấy trong loại củ này, một trong những loại khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể con người. Nó rất cần thiết trong các cơ chế và phản ứng khác nhau như phát triển xương, co cơ hoặc hoạt động của các hormone và enzym.

Phòng chống thiếu máu

Trong số các chất dinh dưỡng chính mà cà rốt cung cấp, nổi bật là sắt, tham gia vào quá trình vận chuyển oxy trong máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh lý như thiếu máu . 

Sự đóng góp của vitamin C từ cà rốt cũng hỗ trợ sự hấp thu, ngăn ngừa nhiễm trùng tinh vi có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

(THEO HEALTHBENEFITSOF)

comment Bình luận

largeer