Những dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm cân lành mạnh

Để giảm cân thành công, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn phải dựa vào những dấu hiệu này để kiểm tra xem bản thân có đang giảm cân theo cách lành mạnh hay không?
08/12/2020 15:46

Tuy nhiên, miễn là cân nặng của bạn tiếp tục giảm, bạn phải giữ động lực và tiếp tục làm việc theo thói quen tương tự để đạt được mục tiêu giảm cân cuối cùng của mình. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn khó theo dõi hành trình giảm cân của mình, thì đây là 7 dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn đang giảm cân theo cách lành mạnh.

woman-losing-weight-fit-jeans-diet_esgs

1. Bạn không đói như trước đây

Giảm cân không phải là một miếng bánh. Bạn phải thực hiện các kế hoạch ăn uống nghiêm ngặt, áp dụng các chế độ ăn kiêng hạn chế và phải tránh các thực phẩm có hàm lượng calo cao. Điều đó nói lên rằng, một khi bạn bắt đầu giảm cân, bạn sẽ không còn đói như trước nữa. Mức độ thèm ăn các thực phẩm không lành mạnh của bạn cũng sẽ giảm theo thời gian.

2. Bạn ngủ ngon và không ngáy

woman-bed-sleep-morning-wake-up_ydxg

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người, đặc biệt là phụ nữ, những người mắc hội chứng chuyển hóa có xu hướng ngủ ngáy và có thể dễ bị tăng cân hơn.

Do đó, nếu bạn đang giảm cân, khả năng cao là bạn sẽ ngủ ít hơn và ngủ ngon hơn.

3. Quần áo của bạn vừa vặn hơn

Bạn có cảm thấy quần áo của mình trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn không? Hoặc quần áo của bạn đã trở thành kích thước phù hợp với bạn? Nếu có, điều đó có nghĩa là bạn đã giảm được vài ký và đang gặt hái được những lợi ích từ quá trình làm việc chăm chỉ của mình.

4. Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn

Mặc dù bạn có thể đã sử dụng đến việc ăn uống lành mạnh và tập luyện nặng nhọc, nhưng điều hiển nhiên là bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và có sức sống hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy sự thay đổi trong tính cách của mình và sẽ cảm thấy sống động hơn trước.

5. Số đo cơ thể của bạn đã thay đổi

Đo lường bản thân là cách tốt nhất để biết bạn có đang giảm cân hay không. Khi bạn bắt đầu chương trình giảm cân, thước đo sẽ là kẻ thù lớn nhất của bạn. Tuy nhiên, theo thời gian, khi bạn bắt đầu giảm một số trọng lượng, bạn sẽ thấy rằng cùng một chiếc thước dây nhưng sẽ giúp bạn tràn đầy sự tích cực.

6. Bạn tự tin hơn

Khi bạn bắt đầu giảm cân, bạn sẽ tự động cảm thấy sống động hơn và tự tin hơn về ngoại hình của mình. Điều này lần lượt cải thiện sức khỏe tinh thần tổng thể của bạn, một lần nữa là chìa khóa để giảm cân.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer