Những hoạt động thiết thực dành cho cộng đồng vào mùa dịch COVID-19

Anh Đinh Trung Thắng (SN 1972) - Chủ nhà hàng Meat Plus Hồ Tây, Meat Farm Ngoại Giao Đoàn, Cộng Cà phê (Trích Sài, Hà Đông) và anh Trương Tất Thành (SN 1978) - Giám đốc Công ty TMC (nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp) cùng nhân viên đã có những hoạt động thiết thực dành cho cộng đồng vào mùa dịch COVID-19.
21/08/2021 14:47

Sẻ chia sự may mắn và lan tỏa tình yêu thương

Hai anh là bạn thân cùng kinh doanh, các anh đã làm rất nhiều chương trình từ thiện trong âm thầm. “Chỉ muốn chia sẻ những may mắn của chúng tôi cho những người chưa được may mắn. Chia sẻ làm từ thiện bằng tâm, bằng những hành động rất nhỏ. Không có áp lực gì vì làm từ thiện bằng công sức của chúng tôi và đội ngũ đồng hành”, anh Trung Thắng chia sẻ.

Empty

Họ - Những con người thành đạt trong cuộc sống đã dành tấm lòng hảo tâm để mang đến những phần quà nhỏ bé cho những mảnh đời còn gặp khó khăn. Không chỉ dịch COVID-19 mới thiện nguyện mà kể cả trước kia tấm lòng nhân ái của họ đã nhân rộng hơn bao giờ hết.

Empty

Cứ vài tháng lại chung tay ủng hộ các bệnh viện, bệnh nhân K khó khăn, đóng góp vào các quỹ từ thiện xã hội,... Khi dịch bệnh COVID-19 đến, dù nhà hàng đóng cửa không thể kinh doanh nhưng họ vẫn giúp đỡ trực tiếp bằng lương thực thiết yếu.

Empty

Tập thể cùng nhau đóng góp các quỹ từ thiện, Quỹ vaccine COVID-19, Quỹ phòng chống COVID-19... “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tự tổ chức tự làm để ứng cứu nhanh, cũng nhờ có kinh nghiệm từ những lần tham gia các tổ chức mà mọi việc khá nhanh chóng và suôn sẻ. Đúng người đúng nơi. Học tập theo tinh thần bình dân học vụ của Bác, cứ 1 người giúp đỡ 5 người, như vậy nhanh chóng ai cũng sẽ được giúp đỡ. Chúng tôi mong muốn được lan toả sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Làm từ thiện mùa COVID-19 không quá khó! Một chút lương thực, một chút đồ thiết yếu với những lúc khó khăn là đáng quý vô cùng”, anh Tất Thành nói thêm.

Empty

Với mục đích sẻ chia sự may mắn và lan tỏa tình yêu thương đến mọi người, họ đã mang đến hình ảnh đẹp giữa tình người với người. Với họ làm từ thiện bằng nhiều cách mà tiền không phải là cách duy nhất. Chỉ cần chia sẻ yêu thương để thêm giá trị thực của đồng tiền khi làm việc thiện nguyện. Khuyến khích lòng nhân ái và có ý thức chia sẻ với mọi người xung quanh.

Anh Đinh Trung Thắng và anh Trương Tất Thành

Anh Đinh Trung Thắng và anh Trương Tất Thành

Luôn quan niệm: Góp công, góp sức đều là quyên góp - Làm từ thiện theo khả năng - Lòng tốt phải được trao đúng nơi, đúng chỗ, anh Tất Thành và Trung Thắng đã cùng đội ngũ nhân viên đang là động lực cho nhiều người, tiếp sức cho nhiều gia cảnh hoạn nạn.

Làm từ thiện không nhất thiết phải bằng tiền mà bằng nhiều cách

Không quản ngại dịch bệnh, vất vả, kinh doanh bị ngừng trệ, họ vẫn âm thầm thực hiện những điều lớn lao. Cả tập thể không sợ ảnh hưởng sức khỏe nhưng ý thức được nguy cơ dịch bệnh tiếp xúc trong cộng đồng, vì ý thức được nên có sự chuẩn bị phòng dịch 5K, khử khuẩn, khoảng cách,.. đăng ký với phường, tổ dân phố tiêm vacxin để chủ động bảo vệ sức khỏe cũng như những người xung quanh.

Empty

“Những việc làm của chúng tôi, thấy ý nghĩa và xúc động khi mình trao đi được sự yêu thương dù chút ít, nhưng nhận được những lời cảm ơn trong lòng trào dâng nhiều cảm xúc. Vật chất tuy nhỏ nhưng lại mang lại những món quà tinh thần vô cùng lớn. Lan tỏa yêu thương, chia sẻ may mắn!”, anh Trung Thắng nhận định.

Empty

Làm từ thiện không nhất thiết phải bằng tiền mà bằng nhiều cách. Đó là trao đi niềm tin, sự hy vọng về cuộc sống về mặt tinh thần, tình cảm con người với nhau. Bằng tình cảm chân thành, bằng tình thương quý báu, họ cứ thế trao đi yêu thương nhân đôi niềm hạnh phúc.

Dưa và nước trà mát tiếp sức cho các chốt trực công an vào những ngày hè nắng nóng

Dưa và nước trà mát tiếp sức cho các chốt trực công an vào những ngày hè nắng nóng

Hiện tại mọi hoạt động từ thiện đều xuất phát từ cá nhân, dù nhiều bạn bè muốn gửi thêm tiền từ thiện nhưng các anh chưa nhận vì muốn trực tiếp bắt tay vào thực hiện và trải nghiệm thực tế. Để rút ra những kinh nghiệm cho những lần từ thiện tiếp theo. Đến khi nhận tiền từ thiện đóng góp của bạn bè thì sẽ phải có trách nhiệm hơn. Sử dụng đúng cách, đúng chỗ, đúng thời điểm. Cẩn thận trong vấn đề từ thiện là việc hơn bao giờ hết khiến các anh luôn tôn trọng, trân quý những tấm lòng của mọi người.

Empty

“Ngày xưa, các cụ sống làng xóm láng giềng chia sẻ từng cọng hành, cọng rau... Xã hội hiện đại thì con người mải miết kiếm tiền mà đôi khi quên mất cuộc sống xung quanh, bỏ qua những hoàn cảnh éo le, những mảnh đời cơ cực cũng cần những sự giúp đỡ. Giúp đỡ đôi khi không phải bằng tiền bạc mà là những món quà tinh thần. Như sự sẻ chia, động viên tinh thần. Chúng tôi quan niệm rằng mình sống cho mình, cho gia đình nhưng cũng sẽ vì mọi người, xã hội theo đúng truyền thống của ông cha ta ‘lá lành đùm lá rách’. Vì chúng ta đều là con rồng cháu tiên!”, anh Tất Thành vui vẻ nói.

Vì có rất nhiều trường hợp thực sự khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nên các anh vẫn sẽ làm những suất quà tặng nữa. Vẫn tiếp tục cuộc hành trình của họ, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người, giúp ích cho cộng đồng, cảm thấy vô cùng trân quý! Chúc cho họ thêm nhiều sức khỏe để tiếp nối những chuyến thiện nguyện.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer