Những loại sinh tố có công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ

Theo Eatthis, dưới đây là 5 loại sinh tố dễ làm nhưng lại có công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ con người.
19/04/2022 09:18
b3

Tham khảo 5 loại sinh tố dễ làm sau nhưng lại có công dụng tốt đối với sức khoẻ.(Ảnh minh họa)

Sinh tố táo, quế và sữa

Theo dữ liệu được công bố trên Journal of Functional Foods, chiết xuất từ táo có liên quan đến quá trình lão hóa chậm hơn, kéo dài tuổi thọ và tăng cường khả năng chống lại căng thẳng. 

Cách làm dễ là chỉ cần chuẩn bị một quả táo với một ít quế và một ít sữa rồi mang xay đều sẽ tạo ra một món sinh tố đơn giản chứa nhiều chất dinh dưỡng mà mọi lứa tuổi sẽ yêu thích.

Sinh tố dưa hấu, sữa chua Hy Lạp và bạc hà

Dưa hấu là một chất ngọt tự nhiên nên khi làm sinh tố không cần thêm đường. Đồng thời dưa hấu còn là một nguồn cung cấp vitamin C và các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác. 

Sự kết hợp của dưa hấu, sữa chua và bạc hà sẽ tạo nên một ly sinh tố giàu chất dinh dưỡng, nhẹ nhàng và sảng khoái. Đặc biệt còn giúp tăng cường sức khoẻ.

Sinh tố súp lơ trắng, quả mọng đông lạnh và sữa

Ăn các loại rau thuộc họ cải như súp lơ có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Thêm súp lơ vào sinh tố sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng mà không ảnh hưởng đến hương vị. 

Ăn quả mọng có liên quan đến nhiều lợi ích hỗ trợ sức khỏe lâu dài và cuối cùng là hỗ trợ kéo dài tuổi thọ, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bảo vệ chống lại ung thư. 

Sinh tố yến mạch, dâu tây, chuối và sữa

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt thích hợp làm sinh tố. Một nghiên cứu tổng quan đã cho thấy rằng, việc sử dụng yến mạch có khả năng làm giảm 25% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Kết hợp yến mạch với trái cây và sữa sẽ tạo ra một hỗn hợp kem giàu chất xơ, ngon miệng.

Sinh tố đậu gà, sữa hạnh nhân và chuối đông lạnh

Chế độ ăn nhiều thực phẩm thực vật và ít thực phẩm động vật có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Đậu gà là một nguồn protein thực vật đa năng bổ sung chất chống oxy hóa, chất xơ và protein. Trộn đậu gà đã ráo nước và không ướp muối với sữa hạnh nhân và chuối đông lạnh để tạo thành món sinh tố giàu protein nhanh no và ngon miệng.

(THEO EATTHIS)

comment Bình luận

largeer