Những loại thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nam

Sau khi đàn ông 40 tuổi, lượng androgen trong cơ thể sẽ suy giảm, khi thiếu hụt thì sức khỏe thể chất cũng bị ảnh hưởng. Để bổ sung nội tiết tố nam, bạn có thể ăn 4 loại thực phẩm dưới đây.
26/07/2022 12:32
hic

Ảnh minh họa

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, giá thành tương đối cao với chức năng chính là bồi bổ sinh lực cho cơ thể, nâng cao tinh thần.

Cần lưu ý không nên ăn quá nhiều nhân sâm trong một lần, tốt nhất mỗi ngày nên cắt vài miếng nhân sâm rồi dùng để ngâm nước.

Hàu

Hàu rất giàu kẽm và kẽm là chất không thể thiếu đối với nam giới để bổ sung nội tiết tố nam. Tuy nhiên, so với các loại thực phẩm khác, giá hàu sẽ đắt hơn.

Vừng đen

Vừng đen là một loại thực phẩm đặc trưng có màu đen, có tác dụng bồi bổ ngũ tạng, bổ gan thận, nam giới có thể ăn một nắm nhỏ vừng đen mỗi ngày để cải thiện nội tiết tố. 

Tuy nhiên, hạt mè đen rất nhỏ, nếu nuốt trực tiếp chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ không hấp thụ được, vì vậy cách ăn mè đen tốt nhất là bạn nên xay thành bột rồi ngâm với nước.

Tỏi tây

Tỏi tây là một loại thực phẩm thông dụng trong đời sống hàng ngày, không chỉ có tiếng là “rau bổ gan” mà còn có tác dụng bổ dương rất tốt, rất thích hợp cho nam giới ăn thường xuyên.

Lá tỏi tây vừa rẻ vừa ngon, bạn có thể xào trứng, tôm, cá, hoặc làm nhân nhồi để ăn.

 (THEO SECRETCHINA) 

comment Bình luận

largeer