Những lợi ích của dầu jojoba với mái tóc

Trong dầu jojoba có chứa nhiều khoáng chất, hàm lượng vitamin tốt cho tóc.
28/07/2022 10:56
7h

 Ảnh minh họa

Dầu jojoba là loại dầu trong và không có và được chiết xuất từ hạt jojoba.

Dầu jojoba chứa các vitamin A, E và F, axit béo, este và squalene. Squalene được tìm thấy trong tóc của con người và nó hoạt động như một chất bảo vệ.

Bên cạnh đó, vitamin E và A có trong dầu jojoba sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho tóc, cải thiện khả năng giữ ẩm, dưỡng tóc, duy trì độ pH của da đầu, ngăn ngừa hư tổn,...

Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của dầu jojoba đối với mái tóc:

Điều trị tình trạng da đầu bị khô

Một trong những lợi ích của dầu jojoba đó là giúp kích thích sự phát triển của tóc và làm dịu bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Bên cạnh đó, nó cũng điều trị được tình trạng da đầu bị khô.

Dưỡng ẩm cho tóc

Trong dầu jojoba có chứa các este phục hồi tự nhiên giống với bã nhờn vì vậy nó có thể dùng như một chất giúp làm mềm tóc tự nhiên và dưỡng ẩm cho tóc.

Làm sạch và không gây kích ứng cho da đầu

Dầu jojoba có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông trên da dầu, từ đó giúp làm sạch da đầu, tóc. Nhờ những công dụng đó mà nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng tóc đều có chứa dầu jojoba.

Bí quyết chăm sóc tóc bằng dầu jojoba đơn giản nhất đó là chúng ta dùng dầu jojoba thoa trực tiếp lên tóc rồi ủ tóc khoảng 30 phút sau đó gội đầu.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể kết hợp dầu jojoba với dầu ô liu, mật ong, bơ, trứng,... để làm mặt nạ dưỡng tóc.

 (THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer