Những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn nhiều nấm

Nấm nên được đưa vào bữa ăn thường xuyên của gia đình bạn.Dưới đây là những lý do tại sao, mời bạn tham khảo nhé.
10/09/2021 13:05

 

nm

Những lý do nên ăn nhiều nấm

1. Chúng cung cấp vitamin D

Nấm là sản phẩm duy nhất cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng không dễ kiếm trong nhiều loại thực phẩm thông thường. Đó là bởi nấm có thể tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với tia UV và từng loại nấm lại chứa hàm lượng vitamin D khác nhau.

2Chúng chứa nhiều selen

Nấm là một trong những nguồn cung cấp selen dồi dào, là một khoáng chất hoạt động giống như một chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn, bảo vệ các tế bào chống lại các loại tổn thương có thể dẫn đến bệnh tật. Selen cũng đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch.

3. Chúng thay thế cho thịt xay

Nấm là nguyên liệu hoàn hảo để cắt giảm lượng thịt bò xay (hoặc thịt lợn, thịt gà xay) mà bạn sử dụng trong công thức nấu nướng khi làm bánh mì thịt hoặc nước sốt mì ống. Với cách làm này, bạn cũng sẽ giảm lượng calo và chất béo trong món ăn của mình. 

 4. Chúng có thể giúp giảm cân

Nấm rất ít calo. Chỉ có khoảng 20 calo trong một khẩu phần gồm năm cây nấm trắng hoặc một cây nấm mỡ. Tuy nhiên, nấm cũng đáp ứng được đủ chất dinh dưỡng. Những người thay thịt bằng nấm vào bữa trưa sẽ giảm lượng calo và chất béo nạp vào, nhưng họ vẫn cảm thấy no và hài lòng như những người ăn thịt.

 

THANH VÂN (THEO WEBMD)

comment Bình luận

largeer