Những mẹo giúp người trung niên giảm cân hiệu quả

Nhiều người cho rằng bản thân khó có thể giảm mỡ thừa và giữ cân nặng cân đối khi vào tuổi trung niên, vì lúc này quá trình trao đổi chất của cơ thể đã dần suy giảm. Tuy nhiên, quá trình trao đổi chất không sớm chậm lại như chúng ta vẫn nghĩ. Dưới đây là những mẹo giúp người trung niên giảm cân hiệu quả.
22/01/2024 19:52

Tăng cường tiêu thụ omega-3 và chất xơ

Bổ sung các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá thu vào chế độ ăn hằng ngày có thể giúp “thu nhỏ” vòng bụng một cách lành mạnh, bởi nhóm thực phẩm giàu omega-3 này vừa hỗ trợ giảm cân nhanh, vừa giúp no lâu và hạn chế cơn đói. Tương tự, việc tăng cường dùng thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp xua tan chứng đầy bụng và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, nên cũng hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Ngừng ăn đồ ngọt

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chất làm ngọt nhân tạo và tình trạng béo phì với mỡ thừa ở bụng. Do đó, bỏ qua các món ngọt là một trong những bí quyết giúp giảm cân thành công sau 40 tuổi.

tungnien

(Ảnh: Boldsky)

Ăn sáng lành mạnh, đủ chất

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi nó khởi động quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy calo trong suốt cả ngày.

Bữa ăn tối cân bằng

Tránh ăn các loại thực phẩm giàu calo, chứa nhiều đường, thay vào đó hãy chọn những món ăn lành mạnh với nhiều rau củ và dễ tiêu hóa, tránh tình trạng dư thừa năng lượng vào buổi tối.

Uống trà xanh mỗi ngày

Nghiên cứu chứng minh bổ sung trà xanh vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể làm tăng 12% khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Đi bộ hàng ngày

Thói quen vận động này có thể giúp người trung niên dễ đạt được cân nặng cân đối nhờ đốt cháy nhiều calo hơn, đồng thời cũng hạn chế nguy cơ bị chấn thương. Tương tự, việc dành thời gian tập luyện đôi chân còn giúp làm tăng độ săn chắc thân dưới, các bó cơ và cắt giảm mỡ thừa hiệu quả.

Bắt đầu tập tạ

Đây là dạng bài tập vừa giúp đốt cháy calo dư thừa, vừa giúp tăng cơ - về lâu dài có lợi cho cân nặng và sức khỏe tổng thể.

Ghi nhật ký giảm cân

Việc làm này giúp theo dõi và duy trì cân nặng hợp lý. Theo các chuyên gia, luôn ghi lại những gì đã ăn còn giúp chiến lược giảm cân đạt hiệu quả cao hơn gần 50%.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer