Những nguyên liệu thiên nhiên ngăn rụng tóc

Rụng tóc có thể do một số nguyên nhân như di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, dinh dưỡng kém hay sử dụng hóa chất mạnh trên tóc. Dưới đây là những nguyên liệu thiên nhiên ngăn rụng tóc.
02/04/2023 17:52

Nha đam

Nha đam là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho chứng rụng tóc vì nó có chứa các enzym thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thoa gel nha đam tươi trực tiếp lên da đầu của bạn và sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ nhàng.

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây giúp cải thiện lưu thông máu, tác động đến các nang tóc và kích thích mọc tóc. Hãy chiết xuất nước ép từ một củ hành tây, thoa lên da đầu và để yên trong 30 phút trước khi gội sạch.

Ảnh: Maxhair

Ảnh: Maxhair

Dầu dừa

Dầu dừa là một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên giúp nuôi dưỡng nang tóc và giúp sợi tóc chắc khỏe. Dầu dừa ấm nên được thoa lên da đầu của bạn, mát xa trong vài phút và để ít nhất một giờ trước khi gội sạch.

Trứng

Trứng chứa protein cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đập một quả trứng và thoa lên da đầu, để yên trong 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Một số mẹo ngăn rụng tóc

Ăn uống lành mạnh

Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và cân bằng để cung cấp cho tóc các chất dinh dưỡng thiết yếu. Bạn nên ăn thực phẩm giàu sắt, kẽm, vitamin D và vitamin B-12. 

Bạn nên bổ sung trứng, cá, hạt, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của mình.

Không hút thuốc

Hút thuốc có thể làm suy yếu việc cung cấp máu cho da đầu và gây hại cho các nang tóc, từ đó có thể gây rụng tóc. Do đó, hãy bỏ hút thuốc nếu bạn muốn ngăn rụng tóc.

Nói không với các kiểu tóc bó sát

Những kiểu tóc buộc chặt như thắt bím và tóc đuôi ngựa là phong cách hàng ngày của bạn thì hãy nói không với chúng. Nó có thể gây rụng tóc vì kéo các nang tóc của bạn. Do đó, hãy chọn những kiểu tóc buông xõa và thoải mái, không gây căng thẳng cho mái tóc.

Tránh sử dụng hóa chất mạnh

Tổn thương nang tóc và rụng tóc có thể do sử dụng hóa chất mạnh trên tóc. Tránh sử dụng thuốc nhuộm tóc, thuốc ép tóc và các sản phẩm tạo kiểu tóc khác có chứa hóa chất mạnh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên dịu nhẹ cho tóc.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer