Những sai lầm khi nướng đồ ăn có thể gây đau bụng

Khi làm một bữa nướng bạn cần lưu ý những điều sau, tránh sai lầm vì có thể sẽ khiến bạn và người thân bị đau bụng.
02/06/2022 09:33
ab1

Ảnh minh họa

Bật bếp nướng mà không làm sạch trước

Hãy dọn vệ sinh bếp nướng trước khi bắt đầu buổi nướng BBQ. Có thể làm sạch bếp nướng bằng bàn chải sắt.

Mặc dù có thể khi nướng, nhiệt độ cao của vỉ nướng sẽ tiêu diệt các mầm bệnh, nhưng bước vệ sinh vỉ nướng này sẽ giúp những mùi khó chịu còn dư thừa của bếp không bám vào thịt hay đồ nướng, đặc biệt rằng khi vệ sinh bếp nướng bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đang được an toàn thực phẩm. 

Không làm nóng bếp trước khi nướng

Hãy đảm bảo làm nóng kỹ bếp nướng trước khi nướng. Thao tác này giúp loại bỏ mọi thức ăn còn sót lại mắc kẹt trên vỉ nướng và là một bước bổ sung giúp thức ăn không bị dính vào vỉ nướng. Điều này cũng đảm bảo rằng vỉ nướng đủ nóng để nướng chín đều và chín kỹ thức ăn của bạn. 

Sử dụng cùng một chiếc thớt cho thịt sống và rau củ

Khi bạn chuẩn bị nguyên liệu nướng, hãy đảm bảo thái riêng thịt sống một thớt và các nguyên liệu khác một thớt. 

Đầu tư vào các loại thớt khác nhau cho mỗi loại và đánh dấu chúng rõ ràng để đảm bảo bạn biết mình sử dụng loại nào cho mỗi công việc để tránh bất kỳ mầm bệnh tiềm ẩn nào ẩn náu. 

Sử dụng cùng dụng cụ gắp cho thịt sống và đồ chín.

Không sử dụng cùng một đĩa và dụng cụ gắp cho thịt sống và chín. Hãy chuẩn bị riêng đĩa và dụng cụ gắp để đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Nướng thịt sống gần với đồ chín

Khi nướng đồ ăn hãy phân chia vỉ nướng làm hai khu, khu đồ chín và khu đồ sống. Làm vậy để tránh nhiễm khuẩn chéo. Hãy chú ý điều này vì cũng có thể người tham gia bữa nướng sẽ lấy nhầm đồ ăn còn sống. 

(THEO EATTHIS)

comment Bình luận

largeer