Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe. Việc uống nhiều nước sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết uống nước như thế nào là đúng, để tránh được việc có tác dụng ngược lại.
03/11/2017 15:35

Nước là thành phần không thể thiếu cho cơ thể, con người có thể nhịn ăn được 1-2 ngày nhưng không thể nhịn uống nước.

Con người chỉ chú ý tới việc một ngày uống bao nhiêu nước và uống đủ lượng nước nhất định cho cơ thể mà không biết được uống nước sai cách còn có thể gây tác dụng ngược lại. Dưới đây là những thói quen uống nước có hại cho sức khỏe mà bạn cần biết để tránh. 

Nước vừa đun sôi uống luôn

Uống nước đun sôi là một cách uống nước an toàn, nhưng không phải ai cũng biết cách đun nước an toàn. Khi muốn đun nước, bạn lấy nước vào ấm và để một lúc rồi hãy đem đi đun nước.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe. Nước đun sôi phải được đun đúng cách mới thực sự an toàn cho bạn

Khi đun nước thấy nước sắp sôi thì mở nắp ấm ra, sau đó đợi nước sôi được 3 phút thì hãy tắt bếp. Việc làm đúng theo quy trình này sẽ giúp bạn giảm được lượng clo trong nước đến mức tiêu chuẩn.

Không rửa bình lọc nước bao giờ

Đây là một sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải, việc này rất có hại cho sức khỏe. Theo chuyên gia thì mỗi tháng bạn nên vệ sinh bình lọc nước một lần, và vào mùa hè thì việc này nên làn 2 lần 1 tháng.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 1

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe? Bình lọc nước không được vệ sinh thường xuyên gây nhiễm khuẩn và gây hại cho sức khỏe

Uống nước đun lại nhiều lần

Đây là sai lầm rất có hại cho sức khỏe người dùng, bởi khi nước đun sổi để nguội không được bảo quản tốt thì rất dễ bị vi khuẩn tái nhiễm.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 2

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe. Nước đun lại nhiều lần khiến lượng nitrat và kim loại nặng tăng lên

Trong nước thường có chứa một số loại kim loại nặng không tốt cho cơ thể như chì, cadium... Bởi vậy mà nước bị đun sôi nhiều lần, quá tình thủy phân nước bốc hơi sẽ làm hàm lượng nitrat và kim loại tăng lên nhiều. Và từ đó nếu cơ thể hấp thụ nhiều lượng nước này vào trong cơ thể sẽ khiến cho sức khỏe của bạn vô cùng có hại.

Thích dùng nước đón chai

Không phải nước ở trong chai không tốt mà cái không tốt nằm ở vỏ chai. Vỏ chai đựng nước được làm từ nhựa PET, và chất liệu này thường chứa chất dễ khiến cơ thể bị nhiễm độc mãn tính.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 3

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe. Nhựa của chai đóng nước rất có hại nếu để ở nhiệt độ cao và tiếp xúc với ánh nắng

Đặc biệt nguy hiểm hơn là nước đóng chai bị để ở nhiệt độ cao hay nước đã mở nắp nhưng chưa kịp uống hết.

Chính vì vậy mà nếu bạn vẫn có thói quen uống nước đóng chai thì cần phải chú ý là không được để nước ở nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc ánh nắng trực tiếp hay để nước ở cốp xe.

Nếu đã mở nắp chai nước ra thì nên sử dụng hết, tránh việc để lâu sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đợi khát mới uống nước

Bạn nên sửa sai lầm này ngay, phải uống nước ngay cả khi mà bạn không cảm thấy khát. Bởi uống nước không chỉ là để giải khát mà còn là để tham gia vào quá trình trao đổi chất và để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 4

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe? Đợi khát mới uống nước khiến máu trong cơ thể đặc hơn và cơ thể sẽ càng khô hơn

Nghiêm trọng nữa là việc uống ít nước sẽ khiến cho máu trong cơ thể đặc hơn, từ đó dễ dẫn tới việc mắc các bệnh về tim mạch, huyết quản.

Nếu bạn không chú ý tới sức khỏe, không bổ sung nước cho cơ thể, thói quen uống nước ngày càng giảm thì cơ thể bạn sẽ chịu những tác động xấu nhất, cơ thể sẽ ngày càng khô.

Uống nước có ga thay nước

Hiện nay giới trẻ thường thích sử dụng loại nước có ga để thay thế cho nước lọc. Đây là một thói quen vô cùng nguy hiểm.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 6

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe? Uống nước có ga thay cho uống nước chỉ khiến ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tiêu hóa

Bởi nước có ga không có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn gây cảm giác đầy bụng, ăn không ngon và giảm ham muốn uống nước của bạn. Nó còn gây ảnh hưởng xấu đến hô hấp và hệ tiêu hóa của bạn.

Ngủ dậy không uống nước, già hối hận

Sau một đêm cơ thể trao đổi chất thì cơ thể cần được thanh lọc, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể. Lúc này một cốc nước chính là lựa chọn tốt nhất, uống nước buổi sáng sẽ giúp cơ thể được thanh lọc những cặn bã trong cơ thể.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 7

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe. Một cốc nước vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể được thanh lọc và máu lưu thông tốt

Không những vậy nó còn giúp cho máu bạn giảm được độ đặc và tăng cường độ lưu thông của máu trong cơ thể. Biết được những tác dụng tuyệt vời của việc uống nước bạn chắc chắn sẽ không bỏ uống nước mỗi buổi sáng nữa.

Ăn mặn xong không uống nước

Bạn có biết ăn mặn sẽ khiến cho cơ thể dễ bị huyết áp cao, nó còn khiến cho sự tiết nước bọt giảm, miệng bị niêm mạc phù nề... Chính vì vậy mà nước lúc này chính là giải pháp hiệu quả nhất để tránh việc mắc các bệnh trên.

nhung sai lam khi uong nuoc gay hai cho suc khoe 8

 

Những sai lầm khi uống nước gây hại cho sức khỏe? Uống nước sau khi ăn đồ ăn mặn để tránh mắc huyết áp cao, tiết nước bọt và niêm mạc phù nề

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết hoặc là nước chanh để uống. Không nên sử dụng sữa hay nước có đường vì nó không thực sự tốt, bởi nước có đường sẽ khiến bạn bị khát thêm. Tuy nhiên thì sữa đậu lành thì lại được xếp vào loại có thể uống bởi trong nó có tới 90% là nước.

Với những chia sẽ mà Sức khỏe đẹp giới thiệu về những sai lầm khi uống nước gây ảnh hưởng tới sức khỏe sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc uống nước đúng cách. Vì vậy hay là người thông minh khi dùng nước để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình nhé.

comment Bình luận

largeer